Người bang nào ngủ nhiều, vệ sinh lâu nhất?

Tất cả câu hỏi trên đã được giải đáp trong một nghiên cứu của cơ quan thống kê thuộc Bộ Lao động Mỹ có tiêu đề là “American Time Use Survey” (ATUS) được công bố mới đây. Báo The Washington Post đã đăng tải những số liệu nói trên về thời lượng sinh hoạt của người dân Mỹ trong ngày qua từng tiểu bang một với đối tượng điều tra là những công dân trên 15 tuổi. Những thông tin có được rất phong phú và thú vị. Một công việc điều tra mà không phải quốc gia nào cũng có điều kiện làm được.

Người dân bang Mississippi trung bình ngủ hơn chín tiếng mỗi ngày, nhiều hơn 45 phút so với người dân bang Wisconsin, là bang mà người dân ngủ ít nhất.

Người dân bang Vermont rất xuề xòa trong khâu vệ sinh cá nhân (tắm rửa và thay quần áo), họ chỉ dành 28 phút mỗi ngày cho việc đó, tức ít hơn thời gian trung bình của cả nước 10 phút. Trong khi đó, người dân các bang Alabama, Georgia, Louisiana và Nam Carolina dành đến 45 phút/ngày cho việc vệ sinh cá nhân. Báo The Washington Post chỉ rõ: “Nhìn chung, người dân tại các bang miền Nam nước Mỹ dành thời gian để chăm sóc ngoại hình nhiều hơn người dân miền Bắc, mặc dù vậy người dân New York với 43 phút chải chuốt trang điểm mỗi ngày là một ngoại lệ”.

Tại bang Bắc Dakota, người dân dành tám giờ 16 phút mỗi ngày cho lao động kiếm sống, trong khi con số đó tại bang Maine là sáu giờ 54 phút. Để giải thích hai thái cực trên, báo The Washington Post chỉ ra rằng bang Bắc Dakota là nơi sở hữu một trong những khu vực khai thác dầu mỏ lớn nhất nước Mỹ, nơi mà “những công nhân lao động nam giới có thời gian làm việc trên công trường rất dài trước khi họ quay về nơi ngủ nghỉ”, trong khi đó bang Maine được biết đến là nơi thu hút đa số đối tượng lao động thời vụ.

Không có gì ngạc nhiên, các bang miền Nam nước Mỹ là nơi người dân dành nhiều thời gian nhất cho các hoạt động tôn giáo (trung bình 17 phút), nhất là tại bang Utah với số đông dân cư theo giáo phái Mormon.

Về mặt giải trí, người dân bang Tây Virginia là những tín đồ trung thành nhất của màn ảnh nhỏ, họ dành ba giờ 38 phút mỗi ngày để ngồi xem tivi, tức nhiều hơn người dân bang Utah đến 90 phút mỗi ngày.

TƯỜNG NGUYỄN (Theo Le Monde)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm