Người cắn chết rắn hổ mang

Người cắn chết rắn hổ mang ảnh 1

Rắn mang bành không phải là động vật có nguy cơ tuyệt chủng tại Nepal. Ảnh: blogspot.com.

Ông Mohammed Salmo Miya, một nông dân 55 tuổi, đang làm ruộng gần làng Bardanga – một nơi cách thủ đô Kathmandu chừng 200 km về phía đông nam – vào buổi tối 21/8 thì một con rắn mang bành xuất hiện. Con rắn cắn ông Miya rồi bò tới chỗ khác, báo Annapurna Post dẫn lời ông Uma Prasad Chatrubeditold, cảnh sát trưởng tại địa phương.

"Tôi nổi giận sau khi con rắn đớp. Vì thế tôi về nhà, lấy đuốc và quay lại ruộng để tìm rắn. Khi thấy nó, tôi tóm và cắn cho tới khi nó chết. Tôi có thể đập con rắn bằng gậy, nhưng tôi quyết định cắn nó vì tôi quá giận dữ", Miya kể.

Sau khi con rắn chết, ông Miya tiếp tục làm việc như thể vụ rắn tấn công ông chưa hề xảy ra. Nhưng cuối cùng ông đồng ý tới bệnh viện để điều trị vết cắn của rắn do áp lực của người thân, những người hàng xóm và cảnh sát.

"Một người huấn luyện rắn nói với tôi rằng nếu một con rắn tấn công mà tôi cắn lại thì sẽ chẳng có tai ương nào giáng xuống đầu tôi", Miya nói.

Niraj Shahi, một cảnh sát địa phương, khẳng định ông Miya sẽ không bị phạt hay xét xử vì rắn mang bành không thuộc nhóm những động vật mà luật pháp Nepal bảo vệ.

Nepal là quê hương của nhiều loài rắn độc. Giới chuyên gia y tế cho rằng khoảng 20.000 người Nepal bị rắn cắn mỗi năm và khoảng 1.000 người trong số đó bỏ mạng.

Theo Việt Linh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm