Người già nhất thế giới với hơn 130 hậu duệ vừa qua đời

Quan chức ở thị trấn Kikai, Nhật Bản vừa cho hay cụ bà Nabi Tajima, người được công nhận già nhất thế giới, vừa qua đời tại bệnh viện lúc 20 giờ tối 21-4 (giờ địa phương). Được biết bà nhập viện để được chăm sóc từ tháng 1 năm nay.

Cụ Nabi Tajima khi còn sống. Ảnh: Japan Times

Theo báo cáo của Tổ chức kỷ lục Guinness Thế giới, bà Nabi Tajima sinh ngày 4-8-1900. Bà có chín người con, 28 người cháu và hơn 100 hậu duệ khác. Năm ngoái, cụ Nabi Tajima được ghi nhận là người có tuổi thọ cao nhất thế giới sau khi bà Violet Brown sống ở Jamaica qua đời ở tuổi 117.

Sau khi cụ Nabi Tajima qua đời, cụ bà Chiyo Yoshida, 117 tuổi, cũng là người Nhật Bản sống ở Tokyo, hiện được coi là người nhiều tuổi nhất thế giới. Sách kỷ lục Guinness thế giới cho biết sẽ cập nhật danh sách cụ Chiyo Yoshida trong 10 ngày tới.

Trước đó mấy ngày, cụ ông Celino Villaneuva Jaramillo, sống ở Chile, người đàn ông được biết là lớn tuổi nhất thế giới, cũng vừa qua đời vì một tai nạn. Cụ ông được biết là đã 121 tuổi nhưng vì cụ bị mất giấy khai sinh nên sách kỷ lục Guinness thế giới không có căn cứ để công nhận cụ là người già nhất thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm