Người phụ nữ cao 90 cm sinh con

Cô LaKendra Nelson, 23 tuổi bị bệnh giòn xương (osteogenesis) - một bệnh hiếm gặp, xương có thể bị gẫy vì một sự đụng chạm nhỏ. Vì bệnh này, cô không lớn lên được, cho đến khi hoàn toàn trưởng thành chỉ cao chưa đến 89 cm và nặng có 22,2 kg.

Người phụ nữ cao 90 cm sinh con ảnh 1

Cô gái bé nhỏ nhưng lại có lòng dũng cảm to lớn.

Các bác sĩ nhiều lần nói cô không nên có con, vì sự mang thai rất có hại đến chính mạng sống của cô. Theo thống kê, ở những người mắc bệnh như cô thì chỉ 1 trường hợp trong số 25.000 đến 50.000 trường hợp là sống sót. Nhưng cô Nelson cứ liều. Được ăn cả, ngã về không, cô nghĩ.

Người phụ nữ cao 90 cm sinh con ảnh 2

Và đây là tặng phẩm mà Đức Chúa Trời đã ưu ái ban tặng cho cô.

Và cô đã “ăn cả”. Cuối thăng Năm vừa qua, bé gái LaKenzi đã ra đời. Trong lượng của cô bé sinh non này chỉ có 900 gam và cô bé không thở được. Người ta phải chờ đợi ít nhất 3 tháng xem cô bé có sống nổi không. Và bây giờ thì 3 tháng đã qua. Cô bé LaKenzi đã thở được như mọi người và đã tăng cân. Cô cân được 2,3 kg rồi. Theo các bác sĩ đặc trách việc chăm nom cô, thì LaKenzi phát triển bình thường. Nhưng mọi việc chăm sóc y tế sẽ phải hết sức tỉ mỉ, chu đáo.

Theo lời mẹ cô bé, LaKendra Nelson thì những phân tích y học cho thấy bé LaKenzi không bị gen di truyền của chứng bệnh giòn xương nữa. Điều đó có nghĩa là, xương của cô bé sẽ phát triển tốt và hứa hẹn cô sẽ có tầm vóc như đa số những người bình thường.

Theo Bảo Châu (VNN / Yoki)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm