Người Việt Nam tìm kiếm gì nhiều nhất trên Google?

Như mọi năm, đây là thời điểm để Google bắt đầu nhìn lại những nội dung, xu hướng và các sự kiện nổi bật được người dùng tìm kiếm trên Google nhiều nhất năm 2017. Là công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới, nên kết quả thống kê trên Google sẽ phản ánh phần nào sự quan tâm của mọi người đến các sự kiện, sự việc xảy ra trong suốt một năm qua.

Theo bảng thống kê, danh sách tìm kiếm được Google phân loại làm nhiều mục như tìm kiếm nổi bật, tin trong nước, tin quốc tế, bài hát, ứng dụng... Trong bảnh thống kê năm nay, ba từ khóa được thế giới tìm kiếm nhiều nhất là "Hurricane Irma", "iPhone 8" và "iPhone X".

Top 5 từ khóa nổi bật, tin tức trong nước và tin tức quốc tế được người Việt Nam tìm kiếm trên Google năm 2017. (Nguồn: Google)

Trong bảng thống kê ở Việt Nam, những từ khóa được tìm nhiều nhất lại không liên quan đến các sự kiện thời sự, chính trị nổi bật của đất nước mà lại nghiêng về các ca khúc hot, phim truyện hoặc các chương trình giải trí. 

Trong phần tin tức quốc tế được người dùng Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất năm 2017 thì từ khóa SEA Games dẫn đầu danh sách. Đủ thấy sức nóng của sự kiện thể thao khu vực diễn ra hồi tháng 8. Tiếp đến là thị trường tiền ảo đang rộ lên trong năm nay. Đứng top 3 của tin tức được tìm kiếm nhiều còn có Black Friday, đánh dấu nhiều sự kiện bán hàng trực tuyến đang làm mưa làm gió trong mấy tháng cuối năm.

Ba tin tức nổi bật của Việt Nam trong năm 2017, xoay quanh các sự kiện nóng như BOT Cai Lậy, Bão số 10 và Điểm chuẩn đại học 2017.

Một số xu hướng tìm kiếm khác của người Việt trên Google trong năm qua:

Top 5 ứng dụng, nhân vật, bài hát được người Việt Nam tìm kiếm trên Google năm 2017. (Nguồn: Google)

Top 5 phim truyện, chương trình truyền hình và lễ hội được người Việt Nam tìm kiếm trên Google năm 2017. (Nguồn: Google)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm