Nha sĩ bẻ răng bệnh nhân để lừa đảo tiền bảo hiểm

Một nha sĩ ở bang Wisconsin, Mỹ đã bị buộc tội cố tình làm hỏng răng của bệnh nhân để lấy tiền từ các công ty bảo hiểm, hãng AP đưa tin.

Nha sĩ Scott Charmoli, 60 tuổi, sống ở làng Grafton hôm 15-12 đã bị buộc tội lừa đảo trong chăm sóc sức khỏe và hai tội danh khai man. Nếu bị kết tội, ông ta phải đối mặt với mức án tối đa là 20 năm tù và nộp khoản tiền phạt 250.000 USD.

Nha sĩ  Scott Charmoli cố tình làm hỏng răng của bệnh nhân để nhận tiền bảo hiểm. Ảnh minh họa/EAST VALLEY DENTAL

Ông Charmoli bị cáo buộc nói dối với bệnh nhân rằng họ cần mão răng và sau đó cố tình dùng mũi khoan của để làm gãy các phần răng của bệnh nhân trong quá trình phẫu thuật. Bản cáo trạng cho biết, Charmoli đã gửi các bức ảnh chụp X-quang và ảnh những chiếc răng sứt mẻ cho các công ty bảo hiểm để được hoàn tiền cho việc mão răng dù thực tế răng của bệnh nhân ban đầu không cần phải thực hiện thủ thuật này.

Nhà chức trách cho biết từ tháng 1-2018 đến tháng 8-2019 ông Charmoli đã thực hiện các vụ lừa đảo với tổng giá trị hơn 2 triệu USD.

“Bộ Tư pháp tập trung vào việc truy tố việc gian lận chăm sóc sức khỏe không chỉ để bảo vệ quỹ chăm sóc sức khỏe mà còn để bảo vệ bệnh nhân” - Luật sư Matthew Krueger cho biết trong một tuyên bố.

Hoàn Châu Công Chúa 'dỏm' lừa đảo hàng triệu đô
Hoàn Châu Công Chúa 'dỏm' lừa đảo hàng triệu đô
(PLO) – Theo Tân Hoa Xã, cảnh sát Trung Quốc hôm 20-10 đã bắt giữ một người phụ nữ tuổi 48 tuổi vì dám giả mạo làm công chúa của triều đại nhà Thanh và lừa đảo chiếm đoạt gần một triệu đô la.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm