Nhà xí ‘lột xác’ thành phòng ký túc xá tại Trung Quốc

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) ngày 22-8 cho biết trường trung học số 15 Tongren ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc mới đây đã cho tu sửa nhà xí trong một khu ký túc xá thành phòng ở cho các học sinh.

Nhà xí ‘lột xác’ thành phòng ký túc xá tại Trung Quốc

Mùi thối vẫn bốc lên mặc dù các bệt xí đã được trát xi măng. Ảnh: SCMP

Hình ảnh được đăng tải lên mạng cho thấy giường ngủ được đặt ngay các bệt xí đã được trát xi măng. Tuy nhiên, các học sinh đã than phiền về mùi hôi thối ở những căn phòng mới tu sửa này.

“Nhà trường nói với chúng con rằng chúng con đến đây để học, chứ không phải để hưởng thụ cuộc sống và rằng chúng con phải vượt qua được khó khăn” - một học sinh giấu tên nói với tờ Beijing Youth Daily.

Nhà xí ‘lột xác’ thành phòng ký túc xá tại Trung Quốc

Giường ngủ được đặt ngay các bệt xí. Ảnh: SCMP

Học sinh này cho biết ba bạn học của cậu trước đó đã đăng ký ở các “phòng ký túc xá nhà xí” này nhưng cuối cùng quyết định thuê phòng bên ngoài trường học.

Trước đó, trường trung học này đã đăng một thông báo nói rằng các phòng được tu sửa từ nhà vệ sinh chỉ là một giải pháp tạm thời để giải quyết tình trạng quá đông học sinh.

“Một khi nước và nguồn điện của ký túc xá giáo viên được nối thì số học sinh đăng ký phòng ở tu sửa lại từ nhà vệ sinh sẽ được chuyển tới đó”, theo lời một nhân viên làm việc cho nhà trường. Tuy nhiên, Beijing Youth Dail cho biết cho đến nay ngày hoàn thành vẫn chưa được lên lịch cụ thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm