Mỹ:

Nhân viên kéo lê hành khách máy bay bị ... cho tạm nghỉ

“Sự cố trên chuyến bay 3411 của hãng hàng không United Airlines là không phù hợp với thủ tục vận hành tiêu chuẩn của chúng tôi và tất nhiên là hành động của viên chức an ninh hàng không này sẽ không được chấp nhận” - phát ngôn viên Cục Hàng không Chicago cho biết. “Viên chức đó đã tạm thời bị đình chỉ công tác, quyết định có hiệu lực vào hôm nay, để chờ xem xét lại tình hình”.

Phát ngôn viên Cục Hàng không Chicago từ chối cung cấp bất kỳ thông tin nào khác về quyết định này hay những chi tiết liên quan đến vụ việc. Hiện vẫn chưa rõ là có bao nhiêu quan chức an ninh có liên quan đến vụ này.

Nhân viên kéo lê hành khách máy bay bị ... cho tạm nghỉ ảnh 1
Vị hành khách bị các nhân viên an ninh kéo lê đi sau khi ông từ chối nhường ghế máy bay.

Trong một tuyên bố, Cục Cảnh sát Chicago cho biết các nhân viên an ninh hàng không được gọi lên máy bay sau khi có một hành khách trên máy bay từ chối rời máy báy vì chuyến bay này đã đầy chỗ.

“Các nhân viên an ninh đã lên máy bay và cố gắng đưa người đàn ông này rời khỏi máy bay, người này sau đó bị ngã xuống” - tuyên bố cho biết. “Đầu của ông ấy đụng vào một tay vịn trên máy bay nên trên mặt ông ấy có vết thương”.

Một video khác do các hành khách trên chuyến bay quay lại cho thấy người đàn ông này đã liên tục nói “giết tôi đi, giết tôi đi”, trong khi máu liên tục chảy ra từ đầu và miệng của ông ấy. Cảnh sát cho biết hành khách này đã được đưa đến bệnh viện và vết thương không nguy hiểm đến tính mạng.

Một đoạn video được đăng tải trên Facebook vào tối 9-4 cho thấy một nhân viên an ninh đã lôi một hành khách ra chỗ ngồi của mình và dùng sức kéo lê người đàn ông này trên lối đi máy bay trong chuyến bay của hãng hàng không United Airlines đi từ Chicago đến Louisville.

Nhân viên kéo lê hành khách máy bay bị ... cho tạm nghỉ ảnh 2
Cảnh sát cho biết hành khách này đã được đưa đến bệnh viện và vết thương không nguy hiểm đến tính mạng.

Hành khách Audra Bridges, người đã quay đoạn video, kể lại rằng các nhân viên hàng không cho biết vì máy bay đầy chỗ nên họ đã chọn ngẫu nhiễn bốn vị khách sẽ phải nhường chỗ cho bốn nhân viên khác lên máy bay. Người đàn ông bị kéo lê này đã bị chọn ngẫu nhiên nhưng ông ấy đã từ chối rời khỏi ghế ngồi. Người này cho biết ông là bác sĩ và phải trở về bệnh viện vào đúng ngày 10-4. Trước đó, phía hãng hàng không đã nói rằng sẽ cung cấp phiếu ưu đãi và khách sạn miễn phí nếu hành khách nào tự nguyện nhường chỗ nhưng không ai chấp thuận.

Video này sau khi được đăng lên đã gây nên sự phẫn nộ trên mạng xã hội. Mọi người đều chỉ trích cách United Airlines xử lý vụ việc và những hành động mà các nhân viên an ninh đã làm.

Ông Oscar Munoz, Giám đốc điều hành của hãng United Airlines, hôm nay đã lên tiếng xin lỗi và cho biết công ty sẽ tiến hành kiểm tra lại “khẩn cấp”. Hãng này cũng cho biết sẽ nói chuyện với người đàn ông bị kéo khỏi ghế.

Đây không phải là lần đầu tiên hãng hàng không United Airlines gặp sự cố liên quan đến việc đối xử với hành khách. Trước đó hôm 30-3, hãng này từng bị chỉ trích mạnh mẽ sau khi cấm một bé gái 10 tuổi và hai cô gái khác không được lên máy bay vì họ mặc những chiếc quần legging bó sát. Bé gái 10 tuổi sau đó đã được cho phép lên máy bay sau khi thay đồ, trong khi đó hai người còn lại đã không được lên máy bay vì không có đồ để thay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm