Nhân viên mật vụ say xỉn ‘quậy’ Nhà Trắng?

Nếu cáo buộc này là đúng, đây sẽ là vụ việc mới nhất trong một loạt các sai phạm của cơ quan đảm bảo an ninh cho Tổng thống Mỹ Barrack Obama này. Trước đó đã có những vi phạm về an ninh cấp cao và một vụ bê bối mại dâm xảy ra.

Cơ quan mật vụ Hoa Kỳ vẫn chưa vội vàng xác nhận thông tin này. Tuy nhiên, phát ngôn viên Brian Leary nói với tờ The Post rằng Tổng thanh tra Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ sẽ tiến hành các cuộc điều tra để làm rõ vụ việc.

 Các nhân viên của Cơ quan mật vụ Hoa Kỳ đang đứng làm nhiệm vụ trước hàng rào của Nhà Trắng (Ảnh: AFP)

Theo tờ The Washington Post, tờ báo đã có hàng loạt những thông tin độc quyền về những vụ bê bối của cơ quan này, vào tối ngày 4-3, hai nhân viên mật vụ đã tông xe vào hàng rào bên ngoài Nhà Trắng. Một trong số họ là thành viên của đội cận vệ ưu tú chịu trách nhiệm cho sự an nguy của Tổng thống Mỹ Obama.

Hai nhân viên này bị cáo buộc là đã dự một bữa tiệc rượu. Các nhân viên khác ở hiện trường đã muốn tiến hành đo nồng độ cồn để xác định xem họ có say xỉn không nhưng đã bị một chỉ huy bác bỏ. Chỉ huy này cũng là người đã ra lệnh cho hai nghi phạm trên ở nhà.
Tháng trước, Tổng thống Obama đã bổ nhiệm Joseph Clancy là người đứng đầu mới của Cơ quan mật vụ Hoa Kỳ sau khi có một bài báo chỉ trích nhằm vào vụ việc một cựu chiến binh tinh thần không ổn định đã leo hàng rào và đột nhập vào Nhà Trắng với một con dao trên tay.
Cựu Giám đốc Cơ quan mật vụ Hoa Kỳ, Julia Pierson, đã từ chức sau khi vụ việc xảy ra. Ban đầu, bà được bổ nhiệm để thanh lọc lại cơ quan sau khi hàng loạt nhân viên mật vụ bị phát hiện dính líu tới gái mại dâm trong một chuyến đi của tổng thống tới Colombia vào năm 2012.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm