Nhật: Cô bé sống sót trong vòng tay người cha chết cóng

Nhật: Cô bé sống sót trong vòng tay người cha chết cóng ảnh 1

Cảnh sát nỗ lực giải cứu một chiếc ô tô ở Nakashibetsu, Hokkaido. Ảnh: AP

Người cha nói trên có tên Mikio Okada ở thị trấn Yubetsu trên đảo Hokkaido. Ông đã không thể bảo toàn tính mạng trong lúc cố gắng bảo vệ con gái Natsune khỏi những cơn gió rét mạnh tới 109km/h, khi nhiệt độ rơi xuống mức âm 6 độ C.

Ông Okada là một trong 9 nạn nhân thiệt mạng trong đợt bão tuyết nguy hiểm vừa tràn qua đảo Hokkaido, cảnh sát cho hay hôm 4-3.

Nạn nhân mới nhất được xác nhận là Kuniko Jingi, 76 tuổi, được phát hiện trên đường phố vào tối 2-3. Cũng như nhiều người khác, bà Jingi dường như đã bị kiệt sức sau khi rời khỏi chiếc ôtô bị kẹt trong tuyết.

Theo báo giới Nhật Bản, thi thể của ông Okada được các nhân viên cứu hộ tìm thấy hôm 3-3 sau khi người thân của ông thông báo ông và con gái Natsune mắc kẹt trong bão tuyết. Khi được tìm thấy, Natsune đang mặc chiếc áo khoác của cha và nằm trọn trong vòng tay ông.

Thông tin cuối cùng mà người nhà cung cấp về hai người là vào 4 giờ chiều ngày 2-3, ông Okada tới đón con ở trường. Sau đó họ mất tích, đúng lúc bão tuyết hoành hành.

Nhật: Cô bé sống sót trong vòng tay người cha chết cóng ảnh 2

Nhật: Cô bé sống sót trong vòng tay người cha chết cóng ảnh 3

Bão tuyết chôn vùi nhiều ô tô. Ảnh: AP
Ông Okada có gọi điện cho người thân và nói rằng ô tô mắc kẹt trong tuyết nên ông và con gái sẽ đi bộ về nhà. Thi thể của ông sau đó được tìm thấy lúc 7 giờ sáng 3-3, cách nơi chiếc xe của họ 300m.

Khi nhìn thấy cảnh tượng ông Okada chết cóng trong tư thế vòng tay ôm ấp và che chở con gái, nhiều người không khỏi rơi nước mắt. Bé Natsune đã được đưa tới bệnh viện và hiện tình trạng đã ổn định.

Nhật: Cô bé sống sót trong vòng tay người cha chết cóng ảnh 4

Nhật: Cô bé sống sót trong vòng tay người cha chết cóng ảnh 5

Bão tuyết ảnh hưởng giao thông nghiêm trọng. Ảnh: AP, Kyodo

Bé Natsune đã mất mẹ 2 năm trước đó và giờ đây đã không còn cả cha. Sự việc xảy ra giữa lúc các gia đình ở Nhật đang rộn ràng kỷ niệm Ngày của các bé gái, một lễ hội truyền thống trong đó cha mẹ thường dành thời gian ở nhà, trang hoàng nhà cửa với những con búp xê xinh xắn.
Một người hàng xóm của ông Okada kể lại: “Ông ấy đã để dành một cái bánh ngọt cho con gái để kỷ niệm ngày lễ đặc biệt này”.
Theo Đỗ Quyên (NLĐO / Telegraph)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm