Những con tàu ma ngoài khơi San Francisco

Những cỗ máy quân sự trên biển này, trong đó có những chiếc đã ra đời từ nhiều thập kỷ trước, từng phục vụ trong Chiến tranh thế giới 2, cuộc chiến tranh Triều Tiên, chiến tranh Việt Nam và chiến dịch Bão táp Sa mạc của Mỹ tại Iraq. Những đội tàu cũ kỹ này hiện nay vẫn còn gần như là nguyên vẹn, song chúng đã “nghỉ hưu”, không được sử dụng nữa.

Một trong những đội tàu “hưu trí” như thế đang nằm trong vịnh Suisun ngoài khơi San Francisco. Trước đây, đội tàu gồm cả thảy 340 chiếc nhưng hiện chỉ còn lại vỏn vẹn 10 chiếc. Chúng đang hoen rỉ dưới ánh mặt trời chói chang của California và thải ra môi trường biển chung quanh nhiều chất độc hại.

Hải quân Mỹ đã chỉ thị phải tiêu hủy đội tàu này trong khoảng thời gian từ đây đến năm 2017. Hẳn nhiên, công chúng không thể tiếp cận để mục kích đội tàu chiến già nua phế thải này của hải quân Mỹ, nhưng phóng viên ảnh Amy Heiden đã xin được giấy phép để có thể bước xuống boong tham quan và chụp ảnh lưu lại kỷ niệm cuối cùng trước khi chúng bị phá hủy hoàn toàn.

Những con tàu ma ngoài khơi San Francisco ảnh 1Những con tàu ma ngoài khơi San Francisco ảnh 2Những con tàu ma ngoài khơi San Francisco ảnh 3Những con tàu ma ngoài khơi San Francisco ảnh 4Những con tàu ma ngoài khơi San Francisco ảnh 5Những con tàu ma ngoài khơi San Francisco ảnh 6Những con tàu ma ngoài khơi San Francisco ảnh 7Những con tàu ma ngoài khơi San Francisco ảnh 8Những con tàu ma ngoài khơi San Francisco ảnh 9Những con tàu ma ngoài khơi San Francisco ảnh 10Những con tàu ma ngoài khơi San Francisco ảnh 11Những con tàu ma ngoài khơi San Francisco ảnh 12Những con tàu ma ngoài khơi San Francisco ảnh 13Những con tàu ma ngoài khơi San Francisco ảnh 14Những con tàu ma ngoài khơi San Francisco ảnh 15Những con tàu ma ngoài khơi San Francisco ảnh 16

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm