Nở rộ lễ ly hôn sau thảm họa ở Nhật

Nở rộ lễ ly hôn sau thảm họa ở Nhật ảnh 1

Tomoharu Saito và Miki trong lễ ly hôn thân thiện
Được biết, chi phí cho mỗi buổi lễ này khoảng 55.000 yên (tương đương 690 USD), bao gồm một bữa buffet và nghi lễ dùng búa đập bẹp nhẫn cưới tượng trưng.

Tomoharu Saito và Miki đã cùng nhau tiến hành lễ ly hôn thân thiện này tại Tokyo trước một ngày nộp đơn ly dị ra toà. Tomoharu Saito cho biết anh cảm thấy thoải mái hơn khi họ cùng nhau đập nhẫn cưới.

"Tôi không nghĩ rằng chiếc nhẫn có thể bị bẹp 1 cách dễ dàng như vậy"-Tomoharu Saito nói. "Tôi cũng đã bị sốc nhưng lúc đó tôi cảm thấy điều ấy giúp tôi nhẹ nhõm hơn".

Trong buổi lễ ly hôn, Miki Saito chọn một chiếc váy màu vàng hoa cúc. Tại Nhật Bản, hoa cúc được cho là biểu tượng của sự thân thiện hoặc mối quan hệ thân thiết".

Miki Saito cho biết trận động đất khủng khiếp cướp đi sinh mạng của hàng trăm ngàn người đã giúp cô nhận ra rằng cô muốn ở bên cha mẹ mình, những người đang sống tại đông bắc Nhật Bản, nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi thảm hoạ.

"Tôi sẽ chúc mừng cho lễ ly hôn thân thiện này", "Tôi không thể tưởng tượng được lại có ngày hôm nay bởi tôi đã từng dự lễ cưới của họ nhưng từ khi tình cảm giữa họ rạn nứt thì đây là cách tốt nhất cho cả hai"-Hiroko Tada, một vị khách từng chứng kiến lễ cưới và lễ ly hôn của vợ chồng Tomoharu Saito và Miki nói.

Hiroki Terai (31 tuổi), người đi tiên phong trong việc tổ chức lễ ly hôn đã phát hiện ra tiềm năng của thị trường này cách đây 2 năm. Kể từ đó tới nay, anh đã tổ chức hơn 80 lễ ly hôn cho các cặp vợ chồng tại Nhật.

Hiroki Terai cho biết nhu cầu về những buổi lễ như thế này đã tăng gấp 3 lần sau trận động đất kéo theo sóng thần vào ngày 11/3 vừa qua.

"Thảm hoạ 11/3 đã khiến nhiều cặp vợ chồng nghĩ lại về những mục tiêu  hàng đầu của mình. Một vài người cho rằng nên ưu tiên công việc hơn gia đình và điều đó giúp họ tự tin hơn để quyết định ly dị"-Terai nói. "Những người muốn chia tay bạn đời của mình một cách thân thiện thì sẽ tổ chức lễ ly hôn".

Theo Sầm Hoa (VNN / Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm