Ấn Độ:

Nỗi khổ của cậu bé có 'đôi bàn tay quỷ'

Cậu bé Tarik 12 tuổi đến từ bang Uttar Pradesh, Ấn Độ có đôi bàn tay dài hơn 30cm ngay từ khi mới sinh ra. Dù chưa được chuẩn đoán, một số bác sĩ dự đoán rằng cậu bé có thể bị bệnh Chân Voi. Do căn bệnh bí ấn này, người dân làng luôn gọi cậu bé là “quỷ” và cho rằng cậu bé bị một lời nguyền nào đó.

Ngoài việc chịu đựng những lời nói ác ý từ hàng xóm và bạn bè, Tarik còn không được nhiều trường nhận vào học vì họ lo ngại bàn tay của cậu bé sẽ dọa sợ những học sinh khác.

Từ khi cha mất, gia đình Tarik không còn đủ khả năng để đến bệnh viện tìm cách điều trị bệnh. Tuy nhiên, cậu bé vẫn lạc quan tin rằng một ngày nào đó mình sẽ được chữa khỏi bệnh.

Cậu bé có đôi bàn tay dài hơn 30cm. Ảnh: DAILY MAIL

“Em muốn thoát khỏi tình trạng này. Em muốn giống như các bạn khác mỗi ngày được đến trường và vui chơi như một đứa trẻ bình thường. Em hy vọng sẽ có một đôi bàn tay bình thường”.

Tarik nói: "Lúc nhỏ em còn có một vài người bạn nhưng giờ thì em không có bạn nào hết. Ai cũng sợ bàn tay em. Em muốn được đi học nhưng trường học không nhận em”. Cậu bé còn bị người dân làng gọi là “quỷ” vì họ cho rằng đôi bàn tay to là do bị nguyền rủa.

Tarik kể: "Mọi người đều nghĩ rằng bàn tay to của em là do lời nguyền. Họ không biết đây là bệnh và có thể chữa khỏi. Chỉ là nhà em không có đủ tiền để chữa, không phải là không chữa được”.

Tarik muốn có đôi bàn tay bình thường như bạn bè đồng trang lứa.  Ảnh: DAILY MAIL

Anh trai của Tarik, Hargyan, người luôn chăm sóc cho cậu bé cũng cho biết: "Ban giám hiệu các trường đều nói rằng họ không thể nhận Tarik vào học vì lo ngại bàn tay to của em ấy có thể dọa sợ những đứa trẻ khác. Hầu hết các trường đều từ chối nhận Tarik”.

"Bàn tay của Tarik rất to. Em ấy cũng không thể tự thay quần áo. Tôi phải luôn chăm sóc cho em ấy. Tarik cũng gặp khó khăn trong những sinh hoạt hằng ngày như tắm rửa, thay đồ và ăn uống”. Tuy nhiên, cô của Tarik, Pushpa luôn tin rằng tình trạng của cậu bé sẽ được cải thiện.

Bà nói: "Cuộc sống của thằng bé hoàn toàn phụ thuộc vào chúng tôi. Chúng tôi phải chăm sóc nó mọi lúc. Nhưng tôi chắc chắn rằng nó sẽ được chữa khỏe lại”.

"Khi cha nó còn sống, ông ấy thường đưa nó đến gặp nhiều bác sĩ, nhưng giờ ông ấy đã mất. Chúng tôi đã đưa nó đến gặp rất nhiều bác sĩ. Họ đều là các bác sĩ địa phương nên không có các trang thiết bị y tế hiện đại. Chúng tôi không có đủ khả năng để đưa thằng bé đến một bệnh viện tốt”.


Trong một chuyến thăm gần đây, bác sĩ Pawan Kumar Gandhi cho biết: “Bàn tay của Tarik thực sự là một căn bệnh bí ẩn đối với chúng tôi. Trước giờ chúng tôi chưa từng thấy một bệnh nhân nào với tình trạng như vậy. Tôi đã từng thấy một số trường hợp bị bệnh Chân Voi, tình trạng của cậu bé dường như cũng tương tự với căn bệnh này. Dù cơ hội điều trị là rất thấp nhưng không gì là không thể”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm