Nông dân chế máy bay để... phun thuốc trừ sâu

 Nông dân chế máy bay để... phun thuốc trừ sâu ảnh 1
Ông Zhang Aiguo (phải) ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đang chuẩn bị cho chiếc UAV bay giữa cánh đồng được ông thuê để trồng trọt rộng tới 2.500 mẫu (133 ha) vào ngày 20.3.

 Nông dân chế máy bay để... phun thuốc trừ sâu ảnh 2
Năm 2013, ông Zhang đã mua một chiếc UAV để phun thuốc trừ sâu cho cây trồng. Thấy rất hiệu quả, ông Zhang đã tìm cách thiết kế đơn giản hóa hệ thống điều khiển và động cơ cài đặt trực tuyến của chiếc UAV và nhân bản ra một loạt.

 Nông dân chế máy bay để... phun thuốc trừ sâu ảnh 3
Loại UAV này có thể được lái bằng thiết bị cầm tay từ xa. Những năm gần đây, việc sử dụng UAV vào trong chăm sóc cây trồng đang rất được ưa chuộng. Vì thực tế việc điều khiển từ xa sẽ hạn chế con người tiếp xúc với các chất trừ sâu độc hại. Hơn nữa UAV lại đem lại hiệu quả rất cao.

 Nông dân chế máy bay để... phun thuốc trừ sâu ảnh 4
Con trai của ông Zhang Aiguo đang cho xem sự mô phỏng UAV trên máy tính.

 Nông dân chế máy bay để... phun thuốc trừ sâu ảnh 5
Nông dân Zhang Aiguo tiết lộ, hiện ông đã có trong tay 5 chiếc UAV và dự định tạo thêm 10 chiếc nữa vào cuối năm nay. Mỗi chiếc UAV này có giá khoảng 120.000 nhân dân tệ (khoảng 19.000 USD)

 Nông dân chế máy bay để... phun thuốc trừ sâu ảnh 6
Ông Zhang Aiguo còn có tham vọng sẽ sở hữu khoảng 30 chiếc UAV vào năm 2017 để có thể thực hiện phun thuốc trừ sâu trên toàn bộ cánh đồng lúa của quận nơi ông ở thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm