Nữ du khách bị cảnh sát bắt vì… bị cưỡng hiếp

Theo Independent ngày 16-11, nữ du khách Anh, 25 tuổi, không được tiết lộ danh tính, khi đang du lịch tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) thì bị hai người đàn ông đồng hương cưỡng bức hồi tháng trước.

Khi cô đem sự việc trình báo với cảnh sát, điều trớ trêu là cô không những không được đòi lại công bằng mà còn bị bắt giữ với cáo buộc xâm phạm luật quan hệ tình dục ngoài hôn nhân theo luật Sharia của Dubai. Trong khi đó, hai gã yêu râu xanh người Anh kia được thong dong trở về nước.

dubai

Nữ du khách người Anh bị cảnh sát Dubai bắt giữ sau khi bị cưỡng bức. Ảnh: Getty Images

Nhóm chiến dịch Bị bắt giữ tại Dubai có trụ sở tại Anh cho hay nữ du khách 25 tuổi đã được bảo lãnh tại ngoại nhưng bị tịch thu hộ chiếu. Điều này có nghĩa là cô không thể trở về nước và có thể bị xét xử với các hình phạt như bỏ tù, trục xuất hoặc ném đá cho đến chết.

"Cảnh sát đã tịch thu hộ chiếu của cô ấy. Cô ấy đang sống với một gia đình người Anh nhưng vô cùng sợ hãi. Cô ấy tới đồn cảnh sát để trình báo sự việc trong vai trò là nạn nhân của một vụ tấn công ghê tởm. Vậy mà bây giờ cô ấy lại bị đối xử như một kẻ gây ra tội ác" - bạn của nữ du khách người Anh chia sẻ.

Radha Stirling, nhà sáng lập nhóm Bị bắt giữ ở Dubai, cho hay: “Cảnh sát thường không thể phân biệt giữa tự nguyện quan hệ tình dục và hiếp dâm bạo lực. Các nạn nhân trình báo sự việc với họ để tìm kiếm công lý nhưng cuối cùng lại bị truy tố".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm