Muôn mặt chuyện 'tủ đồ' của nguyên thủ - Kỳ 1:

Nữ Thủ tướng Đức 18 năm ‘trung thành’ một kiểu áo

Vào tháng 8-2014, tờ báo Đức BILD đã phát hiện ra rằng nữ thủ tướng của họ vẫn mặc đúng một kiểu áo choàng trong suốt 18 năm.

Tiêu đề bài báo của Đức là: “Thủ tướng của chúng tôi vẫn luôn là chính mình”. Sau đó là một loạt các ảnh của bà Angela Merkel trong chiếc áo choàng dài bằng lụa yêu thích của bà – lần đầu tiên được chụp vào năm 1996, một lần vào năm 2002, và gần đây nhất là năm 2014. Trong đó có một lần bà xuất hiện tại tại bang Salzburg và hai lần tại liên hoan Bayreuth.

Tờ BILD bình luận, nhà lãnh đạo Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo của Đức dường như tách biệt với mọi làn sóng thời trang kể từ năm 1996 và vẫn gắn bó với những điều thân thuộc.

Mặc dù bà Merkel vấp phải một số phản hồi rằng chiếc áo không thể hiện được bất kỳ “phong cách” nào (tờ Forbes gọi phong cách thời trang của bà là “lôi thôi”), chiếc áo choàng lụa đặc biệt của bà thực tế lại rất đúng với xu hướng lấy cảm hứng từ mẫu kimono của Nhật Bản tại thời điểm đó.

Chiếc áo được bà Merkel trong ba sự kiện vào năm 1996, 2002 và 2014

Bà Angela Merkel chưa bao giờ nằm trong danh sách những người nổi tiếng ăn mặc đẹp nhất. Nhưng có vẻ như bà cũng chẳng nhắm tới “thành tựu” này. Đối với bà, điều quan trọng nhất là tính thực tế, và chắc chắn bà không thuộc tuýp người chỉ mặc mỗi chiếc áo đúng một lần.

Dù việc lặp lại chiếc áo có hàm ý của bà hay không, thì bằng cách này, bà đã chứng minh rằng thời trang vừa có giá trị vượt thời gian, vừa không tốn kém. Nó có ý nghĩa rằng bạn không nhất thiết phải mua tất cả các mẫu “mốt” mới thay đổi theo từng mùa, từng năm.

Quan trọng hơn, bằng cách này bà đã “ghi điểm lớn” với người dân của mình, bởi vì bà xuất hiện trong hình ảnh một chính trị gia lý tưởng: luôn luôn sang trọng nhưng không hề “hợm hĩnh”. Bà không bỏ hàng triệu ra để “sắm” những bộ cánh thiết kế riêng mà đi mua đồ, sau đó sử dụng lại nhiều lần những thứ có sẵn trong tủ quần áo.

Cùng một chiếc đầm, được bà Merkel mặc đến tham dự liên hoan opera vào năm 2008 (trái) và 2012 (phải)

Có thể bà quá bận để đi mua sắm, nhưng ít nhất bà hiểu được tầm quan trọng của những bộ đồ “chủ lực” để sử dụng thường xuyên trong các sự kiện nhất định, và làm thế nào để kết hợp chúng với tất cả các loại trang phục.

Đây cũng không phải là lần đầu bà Merkel mặc cùng một bộ trang phục trong nhiều lần tiếp xúc công chúng. Theo tờ The Guardian, với người Đức, trang phục cũng giống như ô tô của họ - rất bền vững. Trong quan niệm của họ, tiêu chuẩn cho một trang phục ưa thích là nó khiến bạn sẵn mặc dịp này qua dịp khác cho đến khi không còn vừa nữa. Sự tiết kiệm và thiết thực của bà Merkel thể hiện qua chiếc áo choàng dài khiến người dân Đức vô cùng yêu mến.

Chúng ta có thể rút ra rằng thời trang không cần phải đắt đỏ khi mà bạn sở hữu những trang phục “vượt thời gian”. Đối với phụ nữ trong chính trị, việc ăn mặc không bao giờ được thể hiện là có vẻ quá xa xỉ. Đương nhiên, bà Merkel quá rõ về điều này.

(Còn tiếp)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm