Nữ tỉ phú xinh đẹp trẻ nhất thế giới là ai?

Thiếu nữ người Na Uy Alexandra Andresen, 19 tuổi là tỉ phú trẻ tuổi nhất theo bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới của tạp chí kinh doanh Forbes. Tổng tài sản kếch xù trị giá 1,2 tỉ USD giúp cô xếp vị trí 1476 trên tổng số 1810.

Chị của cô, Katharina, 20 tuổi, đứng vị trí 1477 trong danh sách. Cha của họ, ông Johan Andresen, giao cổ phần tập đoàn Ferd Holdings cho hai cô con gái năm 2007, mặc dù ông vẫn duy trì kiểm soát công ty. Theo đó, mỗi người con nắm giữ 42,2% cổ phần.

Nữ tỉ phú xinh đẹp trẻ nhất thế giới là ai? ảnh 1
Alexandra (bên phải ngoài cùng) với cha và chị gái của mình

Tuy trở thành tỉ phú, bộ đôi có cuộc sống tương đối giản dị. Ông Andresen cho biết hai cô con gái của mình mua xe cũ để chạy. Họ học trường công lập địa phương ở Oslo sau một thời gian học tại các trường nội trú ở Anh.

"Tôi luôn luôn tiết kiệm" - tỉ phú trẻ Andresen nói trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí năm 2015.

Nữ tỉ phú xinh đẹp trẻ nhất thế giới là ai? ảnh 2
Alexandra là một vận động viên đua ngựa chuyên nghiệp

"Tôi tiết kiệm số tiền trợ cấp hằng tuần, các giải thưởng tiền mặt tôi giành chiến thắng trong các cuộc thi và tiền mừng sinh nhật. Điều đó giúp tôi mua những gì tôi muốn, chẳng hạn như túi xách và giày dép mà không cần xin tiền từ cha mẹ."

Andresen có niềm đam mê đua ngựa mãnh liệt. Cô trở thành một tay đua ngựa chuyên nghiệp khi chỉ vừa tốt nghiệp trung học. Hiện cô sống và làm việc chính tại Đức, nơi cô tham gia các cuộc thi quốc tế và hy vọng được tham gia Thế vận hội Olympics Tokyo năm 2020.

Nữ tỉ phú xinh đẹp trẻ nhất thế giới là ai? ảnh 3
Cô đã giành được nhiều huy chương trong các giải đấu ở châu Âu

Theo Forbes, năm 1849 công ty sản xuất thuốc lá Ferd ra đời và nhanh chóng phát đạt. Vào năm 2005, công ty rời khỏi ngành công nghiệp sau khi bán cổ phần trị giá 500 triệu USD. Hiện Fred là công ty kinh doanh đa ngành, bao gồm bất động sản và một quỹ đầu tư.

Biên tập viên quản lý của Forbes, Kerry Dolan, nói với tờ Telegraph rằng ba tỉ phú trẻ nhất trong danh sách đều là người Na Uy. Người trẻ thứ ba là Gustav Magnar Witzoe 22 tuổi, với tài sản trị giá 1,1 tỉ USD - sau khi anh được thừa hưởng 47% cổ phần Công ty SalMar ASA.

"Tài sản kếch xù của họ đều là do thừa kế" - bà Dolan nói, giải thích thêm rằng bên cạnh lý do thuế, văn hóa Bắc Âu thường bàn giao tài sản sớm cho các thế hệ trẻ với mong muốn chúng tham gia vào doanh nghiệp gia đình.

Người sáng lập Microsoft Bill Gates, với tài sản 75 tỉ USD, đứng đầu bảng xếp hạng của Forbes ba năm liên tiếp.

Doanh nhân người Tây Ban Nha Amancio Ortega, nổi tiếng vì các chuỗi bán lẻ Zara, đứng vị trí thứ hai với tài sản 67 tỉ USD, trong khi khối tài sản trị giá 60.8 tỉ USD của nhà đầu tư Warren Buffet đẩy ông xuống vị trí thứ ba.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg là tỉ phú gây ấn tượng nhất trong danh sách khi nhảy 10 bậc lên vị trí thứ sáu, tài sản của anh từ 33.4 tỉ USD tăng lên 44.6 tỉ USD vào năm ngoái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm