Nước Anh căng mình đón chờ siêu bão

 Tác động của cơn bão có thể nhìn thấy trên lãnh thổ nước Anh từ ảnh vệ tinh.

Mực tuyết có thể lên đến hơn nửa mét ở nhiều nơi.

Cơn siêu bão mang tên Clodagh đã được vệ tinh NASA ghi lại hình ảnh trên Đại Tây Dương và công bố vào ngày 29-11 vừa qua. Văn phòng dự báo thời tiết và khí hậu của Anh cho biết đã ban bố cảnh báo gió lớn và băng tuyết nguy hiểm trên toàn quốc.

Theo tờ Express, toàn bộ vương quốc Anh và xứ Wales sẽ được đặt dưới tình trạng báo động cấp độ vàng trong suốt hai ngày sắp tới. Cơ quan dự báo thời tiết Anh cũng dự đoán bờ biển nước này sẽ đối mặt với nhiều cơn sóng khổng lồ và nguy cơ cây lớn ngã đổ.

Anh đã ra cảnh báo gió tuyết nguy hiểm trên toàn quốc trong thời gian hai ngày.

 Người dân Anh sẽ tiếp tục đón tháng 12 với một cơn bão mới.

Các thị trấn ở Portsmouth, Bognor Regis và Ayrshire đều đã buộc phải hoãn các hoạt động lễ hội. Dự đoán Scotland sẽ là vùng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi siêu bão, với mực tuyết có thể lên đến hơn nửa mét trong vòng 24 giờ tới. Vận tốc gió trong lục địa cũng sẽ lên đến gần 90 km/giờ.

Trong khi đó, nhà khí tượng học Emma Sharples cũng cảnh báo tất cả cảng biển của vương quốc Anh sẽ phải chịu nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng trong thời gian tới. Bà cho biết: “Sắp đến, từ phía bờ biển Atlantic sẽ có cả một đợt gió mạnh cùng với dòng biển mạnh cùng lúc tiến về nước Anh”. Bà cảnh báo rằng sẽ không có điều gì giảm lực cơn bão này và nước Anh sẽ là nơi đầu tiên gánh chịu toàn bộ sức công phá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm