Pháp: Phát hiện 100 kg vàng trong ngôi nhà thừa kế

Một người Pháp vừa được “thần tài” ghé thăm khi tình cờ phát hiện kho tàng đầy vàng thỏi và tiền vàng trong ngôi nhà ông thừa kế của người họ hàng quá cố. Số vàng lên đến 100 kg này đã được chia và cất giấu làm của để dành trong mọi ngóc ngách của ngôi nhà ở Normandy.

“Tổng cộng có 5.000 miếng vàng, hai thỏi 12 kg và 37 thỏi 1 kg khác” - Nicolas Fierfort, người điều khiển đấu giá địa phương, xác nhận tin tức này với tờ báo địa phương La Depeche.

Fierfort, người từng đến tận nơi để định giá những món nội thất mà chủ nhà rao bán, nhận thấy kho tàng trị giá 3,5 tỉ euro (tức 3,7 tỉ đô la Mỹ) được giấu hết sức kỹ.

“Chúng ở dưới đồ nội thất, dưới mấy tấm khăn phủ vải lanh, trong nhà tắm… đâu đâu cũng có” - ông kể và thú nhận rằng chính mình cũng không phát hiện số vàng trong lần đầu tiên ghé lại nhà.

Số đồng vàng và vàng thỏi giấu trong ngôi nhà ở Normandy tình cờ được người thừa kế phát hiện. Ảnh: AFP/GETTY IMAGES

Chuyện xảy ra hết sức tình cờ, vị chủ nhân mới đang chuyển đồ đạc thì bất chợt phát hiện chỗ giấu vàng. Thoạt đầu, ông thấy một cái hộp thiếc đựng đồng vàng vít vào dưới món đồ nội thất đang chuyển.

Từ đó, ông lần theo dấu vết và tìm ra một thùng đựng whisky cùng nhiều chỗ giấu của khác, cho đến khi tìm đến đúng “mỏ vàng”: Một đống vàng thỏi 12 kg. “Tới đó thì ông ta lập tức gọi luật sư tới kiểm kê” - Fierfort kể.

Số vàng này đã được mua về từ những năm 1950-1960. Sau đó, trong di vật của người quá cố, người ta đã tìm được các loại giấy tờ chứng nhận toàn bộ số vàng là thật.

Số vàng này hiện đã được bán cho nhiều người mua ở Pháp và các nước khác. Thế nhưng trong sự việc này, có lẽ Sở Thuế mới là bên trúng mánh lớn.

Không chỉ phải đóng 45% thuế tài sản thừa kế, vị chủ mới còn phải đóng thuế số vàng này trong ba năm liền nếu người họ hàng quá cố chưa khai báo “kho vàng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm