Phát hiện kho tàng xe cổ từ Thế chiến 2 ở Pháp

Theo Fox News, nhiếp ảnh gia người Bỉ Vincent Michel vừa tiết lộ hình ảnh một hầm chứa xe cổ bên trong một mỏ đá ở miền Trung nước Pháp.

Ông Michel cho biết những chiếc xe này bị đem đi giấu ở đây khi phát xít Đức tràn vào Pháp trong Thế chiến 2.

kho tàng xe cổ Pháp

Phần lớn các xe cổ này đều bị hư hỏng nặng. Ảnh: Fox News

“Chúng tôi cho rằng số xe này được cất trong mỏ đá ở thời kỳ đầu một cuộc chiến để tránh bị thu giữ” - nhiếp ảnh gia Michel nhận định.

Trong hầm mỏ đá, hàng chục chiếc xe cổ phần lớn đã bị gỉ sét, không thể sửa chữa, nằm ngay ngắn theo hàng. Tình trạng của nhiều chiếc xe cho thấy chúng có thể hư hỏng từ trước khi được đem đi cất giữ hoặc đã bị tháo phụ tùng trong thời gian tiếp sau.

kho tàng xe cổ Pháp

Phần lớn các xe đều bị gỉ sét, không thể sửa chữa. Ảnh: Fox News

Một số xe được chủ sở hữu mỏ thêm vào sau đó, bao gồm một chiếc Opel Kapitan sản xuất năm 1960 nhưng vẫn còn mang lớp sơn xanh.

“Sau khi chúng tôi tới đây, chủ sở hữu mỏ đã đem một số xe đi đấu giá. Tuy nhiên, phần lớn các xe vẫn nằm nguyên vẹn bởi chúng đã bị hư hỏng nặng nên khó di chuyển” - ông Michel nói.

kho tàng xe cổ Pháp

Chiếc Opel Kapitan sản xuất năm 1960 nhưng vẫn còn mang lớp sơn xanh. Ảnh: Fox News

Nhiếp ảnh gia người Bỉ không tiết lộ vị trí chính xác  của mỏ đá chứa các xe cổ này. Nhưng ông hy vọng đây không phải là phát hiện cuối cùng về  kho tàng xe cổ như thế này.

“Đây quả thực là một trải nghiệm khó tin. Tôi hy vọng có thể tìm thấy những nơi tương tự trong tương lai” - ông Michel nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm