Trung Quốc:

Phát hiện ‘quái trứng’ cực hiếm trong bụng lợn

Theo Housekook, hôm 10-12, gia đình anh Lý Kim Diễm sống tại thôn Thổ Môn, huyện Giáp Giang, Tứ Xuyên, Trung Quốc đã nhờ tới sáu người đàn ông lực lưỡng cùng làm thịt một con lợn nặng gần tạ rưỡi.

 "Quái trứng" phát hiện thấy trong ruột lợn (Nguồn: Housekook)

Trong quá trình làm thịt, anh Lý bất ngờ phát hiện trong bụng chú lợn một “quả trứng” lớn kỳ lạ, nặng khoảng 100 g. Vì không biết nó là vật gì, anh Lý bèn để nó vào tủ lạnh. Hai ngày sau, anh lấy nó ra ngắm nghía rồi dùng dao cẩn thận bổ đôi xem thực hư. 

Thật bất ngờ, bên trong cục tròn này không phải là thịt hay mỡ mà là nhân màu vàng xanh chẳng khác gì lòng đỏ trứng vịt muối. Hơn nữa, mùi của nó cũng tựa như là mùi thuốc thảo dược.

Sau khi phát hiện chuyện lạ chưa từng thấy, anh Lý liền lên mạng tra cứu thông tin. Sau đó anh chụp ảnh “quái trứng” gửi đến các trang web bán hàng tại Bắc Kinh, Thượng Hải, Thiên Tân và các nơi khác.

Cộng đồng mạng đều cho rằng đây là "Trư Sa" trong dân gian, khen anh may mắn. Có ít nhất sáu người đã liên hệ với anh để hỏi mua “quái trứng”, trong đó một khách hàng trả 500.000 nhân dân tệ (hơn 1,7 tỉ đồng).

"Quái trứng" khi bổ đôi (Nguồn: Housekook) 

GS Đặng Tuấn Lương công tác tại Viện Y học động vật thuộc ĐH Nông nghiệp Tứ Xuyên tình cờ xem bức ảnh về “quái trứng” của anh và nhận định nó đúng là Trư Sa.

GS Lương cho biết thêm Trư Sa trong dân gian còn được gọi là Trư Bảo, được kết tụ trong cơ thể con lợn và trong cơ thể một số gia súc khác cũng có hiện tượng này như trâu, ngựa. Thời gian sinh trưởng càng dài thì hình dạng vật thể được kết tụ càng lớn.

Theo dân gian Trung Quốc, Trư Sa là dược liệu cực kỳ quý hiếm, có công dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu đàm, an thần, trị mất ngủ, hôn mê, động kinh và nhiều lợi ích khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm