Phát hiện xác sư tử trong tủ lạnh nhà hàng

Vụ việc gây sốc được Ian Brightmore, một chuyên viên quản lý sức khỏe của Hội đồng quận Chichester, phía tây bang Sussex, Anh Quốc tiết lộ.

Con sư tử này có thân hình lớn, được giữ nguyên vẹn trong một tủ đông, xung quanh chèn nhiều thực phẩm khác để đánh lạc hướng nhà chức trách.

Chủ nhà hàng cho biết ông được vườn thú gần đó tặng con sư tử này khi nó bị bệnh chết, để làm thức ăn cho bầy chó của mình. Tuy nhiên, ông chủ lại không đưa được thông tin về thời gian xảy ra việc đó và lý do ông trữ lạnh con vật ở nguyên trạng như vậy.

Vấn đề là cách chủ nhà hàng lưu trữ xác con sư tử chung trong tủ đựng đồ ăn dùng cho nhà hàng khiến người ta nghi ngại về điều kiện vệ sinh, an toàn của thực phẩm trong nhà hàng.

 Xác con sư tử được tìm thấy trong tủ thức ăn 

Cán bộ y tế môi trường có quyền bắt buộc nhà hàng phải đóng cửa để kiểm tra các biện pháp lưu trữ, chế biến thực phẩm của nhà hàng này.

"Trong trường hợp cực đoan nhất, chúng tôi có quyền truy tố các nhà hàng nếu làm rõ được vi phạm", một chuyên viên y tế nói.

Hầu hết các cơ sở kinh doanh ăn uống nếu xảy ra vụ việc bị nghi ngờ về vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ tự nguyện đóng cửa trong vài ngày để tránh tai tiếng.

Cho đến khi xác con sư tử này được xác định không phải là nguồn lan truyền vi khuẩn gây bệnh, đồng thời chủ nhà hàng phải chứng minh được nguồn gốc của “món quà” đặc biệt này không phải là bất hợp pháp, nhà hàng sẽ được trở lại hoạt động bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm