Phi công tức giận thoát y trước mặt hành khách

Hãng hàng không South African Airways đã phải xin lỗi các hành khách

Sự cố trên xảy ra với chuyến bay sáng ngày 1-7 của hãng hàng không  South African Airways. Phi công W Van Ginkel hôm đó nhận lệnh điều khiển chiếc máy bay SA 025, cất cánh từ sân bay quốc tế Harare ở Zimbabwe bay đến thành phố Johannesburg, Nam Phi.

Công đoạn kiểm tra an ninh bắt đầu rắc rối khi phi công này đi qua máy quét kim loại. Không hiểu vì lý do gì, chiếc máy đã phát tín hiệu báo động. Ông Ginkel được yêu cầu tháo giày để kiểm tra lại. Máy vẫn báo động, ông Ginkel tiếp tục cởi bỏ dây thắt lưng nhưng chiếc máy vẫn “ngoan cố” hú vang. Quá tức giận, ông Ginkel đã tự cởi toàn bộ quần áo của mình trên người, chỉ chừa lại chiếc quần lót trước sự sửng sốt của các nhân viên an ninh sân bay, phi hành đoàn và toàn bộ hành khách chuyến bay.

Đến lúc này thì ông Ginkel đã an toàn đi qua máy quét nhưng lại bị các nhân viên an ninh của sân bay bắt giữ vì hành vi thiếu thanh lịch của mình.

Sự việc xảy ra tại sân bay quốc tế Harare ở Zimbabwe

Hãng hàng không bắt buộc phải điều động một phi công khác thay thế ông Ginkel, đưa hành khách tiếp tục hành trình.

Sự cố xảy ra khiến chuyến bay phải hoãn đến 5 giờ đồng hồ. Phát ngôn viên của South African Airways gửi lời xin lỗi đến các hành khách và cho biết phi công Ginkel sẽ phải chịu một mức kỷ luật cho hành động của mình.

Phương Dung (Theo Mirror)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm