Phụ nữ Mỹ ngày càng chuộng súng!

Và thật vậy, phụ nữ Mỹ ngày càng muốn được sở hữu riêng cho mình một khẩu súng để phòng thân.

Nhân dịp lễ Giáng sinh vừa qua, chị Terri Gallagher đã được chồng tặng cho một khẩu bán tự động AR-15. Đây là khẩu súng thứ ba mà cô đang có trong tay. Hai vợ chồng cũng rủ nhau cùng tập bắn súng và không lưỡng lự khi ghi danh vào một khóa huấn luyện tại câu lạc bộ bắn súng có tên là She Can Shoot, nằm tại bang Virginia. Nơi đây mở các lớp dạy bắn súng dành cho cả gia đình và đặc biệt là có các lớp dành riêng cho phụ nữ.

Thị trường vũ khí cá nhân dành cho nam giới đã bão hòa và các doanh nghiệp cần phải đi tìm thị trường tiêu thụ mới là phụ nữ.

Theo lời các cửa hàng kinh doanh súng đạn và các huấn luyện viên, quan điểm của phụ nữ Mỹ ngày nay về vũ khí cá nhân đã thay đổi. Theo đó, ngoài việc phải tự trang bị súng để phòng thân do cảm thấy đôi khi mất an toàn trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, các chị em hiện không còn xem súng ống là dụng cụ chỉ dành riêng cho nam giới hay các tay thợ săn. Thế là các doanh nghiệp sản xuất súng cá nhân đã đánh hơi được thị trường béo bở này và mặc sức chế tác ra nhiều kiểu súng duyên dáng chỉ dành cho phụ nữ! John Rosenthal, sáng lập viên tổ chức mang tên Stop Handgun Violence, hoạt động vì mục đích giảm thiểu bạo lực do súng đạn gây ra nhưng không khuyến cáo việc cấm sở hữu súng, giải thích: “Hiện nay thị trường vũ khí cá nhân dành cho nam giới đã bão hòa và các doanh nghiệp cần phải đi tìm thị trường tiêu thụ mới tiềm năng hơn để có thể sống còn, trong đó phụ nữ là một trong những mục tiêu được họ chọn lựa để quảng bá sản phẩm”.

Nếu phải kể ra bằng con số thì theo Viện Gallup, năm 2011 có 23% phụ nữ Mỹ sở hữu súng, so với 13% vào năm 2005. Và gần 80% các nhà bán lẻ súng cá nhân khi trả lời phỏng vấn của tổ chức “National Shooting Sports Foundation” đã ghi nhận một tỉ lệ gia tăng đáng kể các khách hàng nữ đến mua súng trong vòng hai năm 2011 và 2012.

NGỌC TÙNG (Theo Le Figaro)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm