Phụ nữ thì không được liếm kem?

Một khóa học nghi thức ở Thổ Nhĩ Kỳ đã thu hút những lời chỉ trích và chế giễu trên mạng xã hội chỉ vì khuyên phụ nữ không nên liếm kem khi ăn.
Khóa học "làm thế nào để trở thành quý cô", được tổ chức ở huyện Bagcilar, thuộc thủ đô Istanbul, nhằm chia sẻ những lời khuyên về nghi thức, lễ giáo như cách ăn mặc, đi đứng, nói chuyện... Đặc biệt, trong đó có việc ít nói chuyện khi tham gia các phương tiện giao thông công cộng, không nhai thức ăn thành tiếng, không trang điểm quá đậm vào buổi sáng, và đặc biệt là không được liếm kem khi ăn kem.

Quy tắc liếm kem nhanh chóng tạo nên một làn sóng tranh cãi trên mạng xã hội. Ảnh minh họa

Quy tắc liếm kem nhanh chóng tạo nên một làn sóng tranh cãi trên mạng xã hội, do bởi nhiều người tự hỏi vì sao nó bỗng dưng biến thành một quy chuẩn đánh giá một quý cô?

Một người dùng Twitter tự hỏi: "Làm thế nào để ăn kem nếu không được liếm? Vậy là chúng tôi phải cắn kem ư?"

Bên cạnh sự mỉa mai, một số khác còn tỏ ra tức giận trước quy tắc được cho là đang hạn chế sự tự do của nữ giới.

"Điều này thật lố bịch và phải được ngăn chặn ngay lập tức. Đó hoàn toàn là phân biệt giới tính. Ai quan tâm đến cách tôi ăn kem? Hãy cố gắng chấp nhận mọi người theo cách của họ" - một độc giả trên diễn đàn trực tuyến nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ Eksi Sozluk nói.

Tuy nhiên, một số người thấy lời khuyên này hợp lý vì liếm kem khiến phụ nữ trông không thanh lịch.

Liếm kem không phải là thứ duy nhất phụ nữ ở Istanbul được khuyên không nên làm. Họ cũng không được khuyến khích nhai kẹo cao su nơi công cộng, sử dụng một số từ lóng nhất định, nói chuyện điện thoại quá lâu khi đi xe buýt...

Cô Arzu Arda, người giảng dạy tại khóa học, cho biết các nghi thức xã giao được lưu giữ trong “tôn giáo, truyền thống và văn hóa của chúng tôi”.

Cô nói với báo chí rằng sự hiểu biết về cách cư xử và sự khiêm tốn đã suy yếu trong xã hội và cô hy vọng mình sẽ thay đổi điều đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm