Putin bay đi làm để giảm tắc đường

Một bãi đáp trực thăng vừa được xây dựng tại Kremlin và "tổng thống sẽ sử dụng nó ngay khi có thể", phát ngôn viên Dmitry Peskov hôm qua cho biết trong một cuộc họp ở Sochi, nơi ông Putin thường ngụ suốt mùa hè.

Putin bay đi làm để giảm tắc đường ảnh 1

Thủ tướng Nga Vladimir Putin lái máy bay đi cứu rừng hồi năm 2010. Ảnh: RIA Novosti.

Cải cách kinh tế và nguồn thu dồi dào từ dầu mỏ trong giai đoạn 2000-08 khiến tầng lớp trung lưu ở Nga tăng mạnh, kèm với điều đó là sự đông đúc trên những con đường phố vốn thưa thớt ở Moscow. Tình trạng tắc nghẽn giao thông ở thủ đô Nga giờ cũng nghiêm trọng và nổi tiếng không kém các đại đô thị trên thế giới.

Tắc đường mỗi ngày càng trầm trọng hơn khi nhiều tuyến phố bị chặn để dành đường cho đoàn xe hộ tống mỗi khi có nguyên thủ hoặc yếu nhân lưu thông. Điều này làm dấy lên nỗi tức giận của những thường dân ở Moscow, đến mức một số họ lập ra các nhóm phản đối, đặt những chiến xô xanh lên nóc ô tô của mình để nhái lại và chế giễu các xe trong đoàn hộ tống.

Theo Reuters, năm ngoái, ông Putin từng xin lỗi công chúng sau khi nghe thấy các ô tô trong đoàn của ông đồng loạt rú còi khi qua đường phố. Và kể từ đó Putin dành nhiều ngày làm việc ở ngoại ô hơn để giảm tình trạng tắc đường. Thủ tướng Medvedev cũng đã bắt đầu sử dụng trực thăng để đi làm từ vài tháng trước, cũng vì muốn giảm tắc đường.

Theo Ánh Dương (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm