Quái vật hồ Loch Ness qua đời?

Daily Mail đưa tin, xác một sinh vật lạ mới trôi dạt vào bờ biển Georgia, Mỹ trong thời gian gần đây đã thu hút được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Điểm đặc biệt khiến nhiều người chú ý là trông nó quá giống quái vật hồ Loch Ness.

Xác sinh vật không rõ nguồn gốc được cha con Jeff Warren tìm thấy khi đi dạo tại vườn quốc gia đảo Wolf, thuộc bang Georgia trong lúc chèo thuyền. Ban đầu, Jeff tưởng đó là xác một con hải cẩu, nhưng khi quan sát kỹ hơn, Jeff mới thấy rằng đó là xác một sinh vật lạ.

Hình ảnh sinh vật lạ dạt vào bờ biển Georgia. Ảnh: Jeff Warren 

Sinh vật này có cổ dài, đầu nhỏ, trông nó giống như Plesiosaur (thằn lằn đầu rắn) - một loài sinh vật biển cổ đại đã tuyệt chủng cách đây hàng triệu năm. Gần hơn, hình thù của nó khá giống với quái vật hồ Loch Ness trong truyền thuyết.

Các chuyên gia hiện không thể xác định chính xác nguồn gốc của con vật dựa vào ảnh chụp và video. Tuy nhiên, giám đốc Dan Ash của Cơ quan Cá và Động vật hoang dã Mỹ cho biết một số động vật biển trên đà phân hủy có thể trông giống sinh vật tiền sử. Ông Ash đoán rằng đó có thể là một con cá mập phơi dài khoảng 10 m đang phân hủy.

Khi bức ảnh sinh vật trên được chia sẻ rầm rộ trên mạng, người dùng Internet cũng cho rằng nó giống với sinh vật bí ẩn Altamaha-ha - một quái vật biển từng sống ở sông Altahama - phía tây đảo Wolf. Tuy nhiên, số khác thì có suy nghĩ rằng đây chắc hẳn là một bức ảnh giả, được tạo nên bằng công nghệ chỉnh sửa. 

Hiện tại, Daily Mail đã liên lạc với một số chuyên gia để tìm ra danh tính của loài sinh vật bí ẩn này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm