Rao vặt miễn phí, rao cả mại dâm tươi mát

Sự phát triển của internet, theo BBC, đã giúp cho những cô gái bỏ đứng đường sang đứng web.

Các nhà hoạt động xã hội Mỹ đang chỉ trích việc trang web rao vặt miễn phí backpage.com nổi tiếng đang khoanh tay làm ngơ để cho ma cô và gái mại dâm thoải mái rao hàng.

Rao vặt miễn phí, rao cả mại dâm tươi mát ảnh 1

Một phụ nữ vốn làm nghề đứng đường treo bảng: “Quá mệt mỏi vì nghề mại dâm, cần sự giúp đỡ về tiền bạc”

Ở phần rao vặt có tên “Adult” (người lớn) của website này, đằng sau những mục rao dịch vụ như tháp tùng đại gia đi dự tiệc, mátxa, múa khoả thân là đầy rẫy những quảng cáo cung cấp gái mại dâm tận nhà. Điều này đã đặt ra một thách thức cho luật pháp và các tổ chức chống bạo hành tình dục.

Ở quận Cam, người ta cũng bắt gặp rao vặt của một số cô gái Việt Nam trong mục này.

Các nhà hoạt động xã hội ở Mỹ như change.org từ đầu năm 2012 đã ráo riết tổ chức các cuộc vận động nhằm yêu cầu Backpage đóng cửa mục rao vặt Aldult. Làn sóng phản đối dâng cao sau khi nhiều vụ bé gái bị ép bán dâm bị phát hiện có liên quan đến những quảng cáo đăng trên Backpage.

Một trong những vụ việc gần đây nhất là vụ bé gái 13 tuổi có biệt danh Baby Face bỏ nhà đi và rơi vào cạm bẫy của bọn ma cô. Bé gái này sau đó được tên ma cô 21 tuổi Kendale Judge rao bán trên Backpage. Hắn đã quản lý gắt gao Baby Face và bắt cô bé bán dâm 5 – 10 lần mỗi ngày, cho đến khi Baby Face trốn thoát khi bị đưa đến phục vụ tại nhà một khách hàng ở Brooklyn.

Baby Face không phải là trường hợp cá biệt, vì trong một năm rưỡi nay ngay tại quận Brooklyn các thẩm phán đã phải thụ lý 32 vụ bán dâm mà hầu hết các cô gái từ 15 – 25 tuổi bị rao bán trên trang Backpage. Thống kê trong ba năm qua cho thấy trong số các vụ buôn bán phụ nữ có 50 vụ bọn ma cô sử dụng backpage.com làm nơi rao hàng để cung cấp dịch vụ tình dục cho khách hàng ở 22 bang ở Mỹ.

Backpage.com trở thành “người đứng đầu về quảng cáo mại dâm” sau khi trang Craigslist đóng mục quảng cáo về dịch vụ dành cho người lớn vào năm 2010, với lợi nhuận tăng 15,3% lên mức 1,672 triệu USD chỉ trong một tháng.

Cũng theo số liệu của AIM Group, lượng quảng cáo mại dâm Backpage chiếm khoảng 70% số tin rao vặt mại dâm đăng trên năm website rao vặt ở Mỹ có chứa mục dành cho người lớn, và những quảng cáo buôn hương bán phấn mang về cho Backpage 22 triệu USD mỗi năm.

Hơn 92.000 chữ ký đã được thu thập ở New York trong một cuộc vận động chính quyền thành phố gây áp lực mạnh hơn để Backpage phải đóng cửa mục Aldult trên trang web. “Village Voice Media phải đảm bảo rằng trẻ em và thiếu niên không bị lạm dụng trong ngành kinh doanh tình dục rao vặt trên trang web của họ”, nhà vận động Melissa Mark-Viverito yêu cầu.

(Theo Sài Gòn tiếp thị)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm