Roma sẽ áp thuế khách sạn với du khách quốc tế

Nguyên nhân là do chính quyền thành phố Roma đang có kế hoạch áp thuế khách sạn đối với khách du lịch từ ngày 1/1/2011.

Du khách nghỉ tại các khách sạn từ 4-5 sao ở Roma sẽ phải trả một khoản thuế 3 euro/đêm (khoảng 4 USD) cho một người, trong khi tại những khách sạn, nhà nghỉ khác sẽ phải chi 2 euro/đêm/người (khoảng 2,65 USD).

Tổng cộng số tiền thuế khách sạn mà du khách sẽ phải trả tối đa là 10 đêm. Như vậy, sau đêm thứ 11, du khách sẽ không còn phải chi thêm tiền thuế và điều này là nhằm khuyến khích du khách nghỉ lại dài ngày ở Roma. Ngoài ra, trẻ em dưới 2 tuổi cũng như các nhà trọ thanh niên đều được miễn loại thuế này.

Roma sẽ áp thuế khách sạn với du khách quốc tế ảnh 1

Thành phố Venice của Italy. Ảnh: Ngự Bình

Chính quyền thành phố cho hay số tiền thuế này sẽ được dùng để khôi phục lại các lâu đài, dinh thự, nhà thờ và các tượng đài cổ....

Theo ông Frederico Guidi, Ủy viên Hội đồng thành phố Roma, "chúng tôi đã quyết định đánh thuế khách du lịch thay vì bắt người dân Roma phải nộp khoản thuế này." Mỗi năm, Roma thu hút khoảng 9 triệu lượt khách.

Hồi đầu năm nay, Chính phủ Italy cũng đã đưa ra một kế hoạch tương tự nhằm đánh thuế khách du lịch đến thăm thành phố Venice. Trong trường hợp này, du khách sẽ phải trả khoản phí vào cửa 1,39 USD khi họ đến Venice bằng máy bay, tàu hỏa hay tàu biển du lịch.

Theo Ngự Bình (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm