Sách dạy giới tính Trung Quốc bị chỉ trích mạnh

Một số cuốn sách dạy giới tính ở Trung Quốc đang hứng chỉ trích mạnh từ các bậc phụ huynh. Các cuốn sách này do ĐH Sư phạm Bắc Kinh xuất bản, đã lưu hành chín năm nay ở 18 trường tiểu học ở thủ đô Bắc Kinh và được bán rộng rãi ở các nhà sách.

Dù đã xuất hiện gần một thập niên nhưng tranh luận về các cuốn sách này mới xảy ra tuần này, sau khi một phụ huynh đưa một số hình ảnh trong sách lên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.

Tình dục an toàn và sử dụng bao cao su được đề cập trong sách. Ảnh: CNN

Tình dục an toàn và sử dụng bao cao su được đề cập trong sách. Ảnh: CNN

Các cuốn sách đề cập đến hàng loạt chủ đề giới tính, quan hệ tình cảm, sinh sản, lạm dụng tình dục, đồng tính luyến ái, tình dục an toàn. Hình ảnh minh họa có cả các cơ quan sinh dục nam giới và phụ nữ, cảnh quan hệ tình dục, kinh nguyệt.

Phụ huynh này nói cô quá xấu hổ khi đọc nội dung và nhìn hình ảnh trong sách. Những hình ảnh này được chia sẻ rất nhanh trên Weibo với các bình luận cả chỉ trích lẫn bảo vệ.

ĐH Sư phạm Bắc Kinh khẳng định các cuốn sách này đã được soạn thảo và kiểm tra hình ảnh, nội dung rất cẩn thận. Trường cũng đã tham vấn phụ huynh, giáo viên và sinh viên trong trường trong quá trình soạn thảo.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng giáo dục giới tính là cần thiết nhưng nội dung và hình ảnh trong trường hợp cụ thể này không phù hợp với học sinh tiểu học. Nhiều phụ huynh còn ví chúng như những bức ảnh khiêu dâm, cảnh báo có thể sẽ khiến trẻ tò mò và bắt chước theo.

Trung Quốc là một trong những nước khá chậm trễ trong giáo dục giới tính. Nhiều giáo sư đại học cho biết rất nhiều sinh viên chưa hề được giáo dục giới tính đến khi vào đại học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm