Sảy thai, bắt cóc con người khác để mang về cho chồng

Một phụ nữ thừa nhận đã bắt cóc một đứa trẻ sơ sinh từ bệnh viện vì sợ nói với chồng rằng cô bị sảy thai, báo Mirror đưa tin.

Cô Sriwaluck Akethamsatien, 27 tuổi, đã mất con vào tháng trước nhưng không muốn làm chồng mình thất vọng vì anh ta đang ''rất hào hứng để làm cha''.

Đêm 9-12, tại bệnh viện cô bắt đầu làm thân với một cặp vợ chồng mới sinh con. Đến sáng hôm sau, cô đề nghị giúp đỡ gia đình và bế em bé đi dạo quanh bệnh viện.

Camera quan sát sau đó ghi được hình ảnh Sriwaluck trùm khăn quấn đầu, bế đứa bé chạy trốn. Cô ban đầu đi theo hướng hành lang bệnh viện và sau đó tẩu thoát bằng xe máy.

Cô Sriwaluck Akethamsatien lấy lời khai tại đồn cảnh sát. Ảnh: MIRROR

Sau khi đưa đứa bé trở về nhà, chồng của Sriwaluck đã rất vui mừng, tin rằng đó là con gái anh. Tuy nhiên, dựa vào camera an ninh, cảnh sát đã lần theo dấu vết của biển số xe, tìm thấy tài xế Chatchai Thongchai, 50 tuổi. Ông này khai rằng mình không biết phụ nữ mình chở đi hôm đó là ai và chỉ được cô thuê chở từ bệnh viện đến trạm xe bus.

Cảnh sát sau đó đã tìm thấy một chiếc túi mà Sriwaluck đã để lại, trong đó vẫn còn viếc vé xe bus có ga đến. Lần theo dấu vết này, cảnh sát đã tìm đến nhà Sriwaluck và mang em bé về.

Sriwaluck đã bị cảnh sát bắt giữ tối hôm đó. Cô cũng thú nhận với cảnh sát rằng cô đã đánh cắp đứa bé vì cô không muốn nói với chồng về việc cô bị sảy thai. Về phía anh chồng, anh ta rất sốc khi biết mình đã bị lừa dối và biết rằng đứa con anh nâng niu mấy ngày nay không phải con mình.

Trung tá cảnh sát Niphon Yanpisarn nói rằng Sriwaluck phải đối mặt với án tù năm năm vì tội bắt cóc trẻ em.

"Nghi phạm đã thừa nhận hành động của cô ta. Cô ta có thể phải ngồi tù 3-5 năm và bị phạt 6.000-30.000 baht (tương đương 5-22 triệu VNĐ)" - ông Niphon Yanpisarn cho biết.

Giám đốc bệnh viện - BS Surat Tantithaweeworakul nói rằng bình thường bệnh viện có một giao thức bảo mật nhưng đây là một trường hợp bất ngờ.

"Chúng tôi coi an toàn là ưu tiên hàng đầu trong bệnh viện này vì chúng tôi đã sử dụng một số camera quan sát trong tòa nhà và thông thường có nhân viên bảo vệ tuần tra mọi lúc. Tuy nhiên, trong trường hợp này, người phụ nữ đã đến, kết bạn với gia đình và lấy được lòng tin của họ để bắt cóc đứa bé. Từ trường hợp này, chúng tôi sẽ cải thiện phương pháp đảm bảo an toàn để ngăn sự cố này xảy ra lần nữa" - ông Surat Tantithaweeworakul cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm