Sinh vật bí ẩn dưới lòng biển Úc

Một người câu cá tên là Andrew Rose đã câu được một sinh vật nhầy nhụa dưới biển ở Úc vào tháng 2-2019. Sinh vật này không có mắt và có hàm răng sắc như dao.

Ông Andrew Rose bắt được một con cá quái lạ vào giữa tháng 2-2019. Ảnh: COURTESY OUTBACK BOAT HIRE/ANDREW ROSE

Ông Rose nói với báo The Guardian: “Nó trông như sinh vật thời tiền sử, giống như những con vật ở trong phim. Mồi câu có vấn đề nên tôi kéo nó lên và con cá kì lạ này ở ngay trên mồi. Chúng tôi không biết nó là gì”.

Bạn câu của ông Rose cũng ở đó và tận mắt thấy con “quái vật” này.

Hai người đã chụp ảnh con cá trước khi thả nó về lại sông Mary gần Vườn quốc gia Kakadu ở bang Lãnh thổ Bắc Úc.

Họ chia sẻ hai tấm hình cận cảnh trên trang Facebook của Outback Boat Hire, một công ty dịch vụ cho thuê thuyền.

Công ty này đã hỏi người xem về “danh tính” của con cá: “Có ai bắt được con vật nào như vậy chưa?”, và mọi người đều đùa là “vật ngoài hình tinh” hoặc “con yêu của động vật ăn thịt”. 

Bài đăng của Outback Boat Hire trên Facebook. Ảnh: FACEBOOK

Nhiều người dân địa phương nói rằng nhìn nó giống như một loại cá bống.

Ông Micheal Hammer, chuyên gia về cá đến từ Bảo tàng và Triển lãm Nghệ thuật của Lãnh thổ Bắc Úc cũng nói rằng nó giống như loài Taenioides cirratus – một loại cá bống có vệt màu vàng hồng dọc cơ thể không có vảy, đầu như hộp sọ có nết nhăn, có mắt nhỏ và hàm răng nhọn.

Ông Hammer cũng cho biết sinh vật này rất hiếm để bắt được vì nó sống dưới bùn như cá bống nên hiếm khi được người ta nhìn thấy.

Bí ẩn cá voi 10 tấn chết trong rừng Amazon
Bí ẩn cá voi 10 tấn chết trong rừng Amazon
(PL)- Các nhà sinh vật học ở Brazil bối rối không thể hiểu tại sao xác một con cá voi lưng gù dài 11 m lại có thể nằm chết trong rừng, nằm cách biển tới 15 m, theo Daily Mail ngày 24-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm