Sinh viên y Trung Quốc ném tiền chữa bệnh, bị phạt nặng

Nữ hành khách 23 tuổi họ Vương đã bị phạt 200 tệ (khoảng hơn 600.000 đồng) vì đã có hành vi ném xu cầu may lúc xuống máy bay.

SCMP cho biết hành khách này là một sinh viên trường y, tuy nhiên vì quá mê tín nên đã ném đồng xu qua khe hở giữa cầu lên máy bay và cửa máy bay. Cô này tin rằng hành động này có thể chữa bệnh tiêu chảy cho em họ mình.

Vụ việc xảy ra vào ngày 5-9, khi cô Vương cùng gia đình bay từ tỉnh Giang Tây đến tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc để tham dự đám cưới của một người thân trong gia đình, tờ Thành Đô Thương tín đưa tin.

Hành động của cô này không bị phát hiện ngay lập tức, tuy nhiên nhân viên hàng không đã tìm thấy ba đồng xu trên mặt đất trong khi kiểm tra an toàn trước khi bay và báo cáo với cảnh sát.

"Cô Vương cảm thấy sốc khi nhận ra hành động của mình có thể dẫn tới hậu quả gì", một viên cảnh sát nói. Tuy nhiên, hành vi của cô Vương không gây ảnh hưởng đến chuyến bay nên cô chỉ bị phạt nhẹ.

Điều làm nhiều người quan ngại là sự mê tín của cô này, khi cô đã tốt nghiệp trường y và chuẩn bị thi cao học. Hơn 5.000 người đã bình luận về tin này trên trang tin 163.com, với cùng một câu hỏi: "Nếu cô ta mê tín như thế, làm sao có thể chữa được cho bệnh nhân?".

Vụ việc này nằm trong một chuỗi dài danh sách các vụ xâm phạm an toàn bay của du khách Trung Quốc. Trước đó, một du khách Trung Quốc khác đã bị bắt sau khi ném sáu đồng xu nhằm cầu may trước lúc cất cánh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm