Sốc: Công ty Trung Quốc thưởng Tết 25,4 triệu USD

Theo tờ Daily Daily, Công ty Công nghệ Thép đặc biệt Fangda, trụ sở tại Nam Xương, tỉnh Giang Tây, đã trao số tiền thưởng này cho nhân viên của mình vào ngày 1-2. Con số này lên tới 32.000 Nhân dân tệ cho 5000 nhân viên.

Túi tiền khổng lồ mà công ty chuẩn bị để trao thưởng cho nhân viên. Ảnh: New.qq


Sự việc bắt đầu khuấy động cồng động mạng sau khi hình ảnh một núi tiền thưởng mà một công ty con của tập đoàn Fangda là công ty Cửu Giang chuẩn bị giao cho nhân viên bị lan truyền trên internet. Núi tiền tổng cộng 278 triệu Nhân dân tệ, tặng khoảng 2 tấn.

Trong năm qua, tổng công ty thép này đã đạt sản lượng và lợi nhuận cao kỷ lục nên công ty đã quyết định thưởng lớn cho nhân viên. Mặc dù nhóm quản lý đã chấp nhận không nhận thưởng, nhưng số tiền thưởng vẫn đạt mức kỷ lục.

Một nhân viên đang bỏ tiền thưởng vào bao tải. Ảnh: New.qq

Tổng công ty Fangda nổi tiếng thưởng lớn cho nhân viên đã nhiều năm nay. Từ năm 2011, tổng mức thưởng của công ty là 600 triệu Nhân dân tệ. Năm nay, tổng mức thưởng cho nhân viên nghỉ hưu của công ty này cũng xấp xỉ 3.000 nhân dân tệ.

Bảo vệ đang giúp nhân viên khuâng tiền thưởng ra xe. Ảnh: New.qq

Được biết, ngành thép Trung Quốc đã thu về được khoản lợi nhuận khá hời trong năm ngoái, sau khi chính phủ Trung Quốc nỗ lực hạn chế tình trạng cung vượt cầu trong ngành sản xuất thép, khiến cho giá thép nước này tăng cao.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm