Sốc với trăn hai đầu, hai tim riêng biệt

Con trăn hiện được hai tuần tuổi và đang được nghiên cứu theo một chương trình của kênh National Geographic. Con trăn sinh ra với hai đầu riêng biệt nhưng chỉ có một thân chung. Hai chiếc đầu của nó như hai cá thể riêng biệt, liên tục dò tìm những vật thể xung quanh bằng hai cái lưỡi riêng biệt.

Hiện con vật được mang đến phòng thí nghiệm của BS Susan Kelleher để theo dõi nghiên cứu. Đây là nơi chuyên nghiên cứu các giống loài đặc biệt chẳng hạn như loại bò sát hai đầu kể trên.

Con trăn hai đầu đang được nghiên cứu tại một chương trình thuộc kênh National Geographic. Ảnh: National Geographic

Phim chụp X-quang con trăn cho thấy ngoài hai đầu, nó còn có hai trái tim riêng biệt, vẫn hoạt động đúng chức năng. Tuy nhiên, ngoài tim ra thì con trăn gần như chỉ có một bộ nội tạng duy nhất như một gan, một thận...

"Tôi khá sốc khi nhận thấy con trăn có hai tim. Nó dường như một cặp song sinh được bao bọc bởi một lớp da bên ngoài" - BS Thielen, trợ lý của BS Susan Kelleher làm việc tại phòng thí nghiệm, cho biết. Ngoài ra, máy quét doppler cho thấy hai quả tim đều đang hoạt động bình thường, điều khiển hoạt động của mỗi cái đầu riêng biệt.

Các bác sĩ cho biết họ chưa từng thấy một con trăn có hai trái tim hoạt động chuyên biệt như vậy trước đây. Các bác sĩ đang tiếp tục nghiên cứu xem liệu nó có hai hay một hệ tiêu hóa. Nếu nó có hai hệ tiêu hóa, con vật dường như phải cung cấp thức ăn cho hai cái đầu riêng biệt để không một ai bị đói. Tuy nhiên, điều này cũng có thể dẫn đến nguy cơ cao cho nó, nếu như một trong hai không được cung cấp đủ dinh dưỡng để tồn tại.

Ngoài ra, họ cũng cho biết những con dị vật như vậy thường không kéo dài được tuổi thọ, tuy nhiên với cá thể đặc biệt có hai tim như vầy, cần được nghiên cứu thêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.