Sri Lanka: “Ôsin” bị ông chủ đóng 24 chiếc đinh vào cơ thể

Sri Lanka: “Ôsin” bị ông chủ đóng 24 chiếc đinh vào cơ thể ảnh 1
Bà Ariyawathi đang được điều trị tại bệnh viện.

Một bộ trưởng chính phủ Sri Lanka cho hay cảnh sát đang điều tra đơn kiện củabà L. T. Ariyawathi, 49 tuổi, người cáo buộc ông chủ Ả-rập Xê-út đã đâm 24 chiếc kim và đinh vào cơ thể cô như là một biện pháp trừng phạt.

“Chúng tôi đang tiến hành cuộc điều tra và sẽ phối hợp với các nhà chức trách Ả-rập Xê-út để làm rõ vụ việc”, Bộ trưởng phát triển kinh tế Sri Lanka Lakshman Yapa Abeywardena nói với báo giới.

Một bác sĩ tại Sri Lanka xác nhận 24 vật thể lạ trên cơ thểbà Ariyawathi và cho biết chúng sẽ được lấy ra khỏi cơ thể nạn nhân vào hôm nay, 26/8.

Ariyawathi về nước hôm thứ 7 tuần trước và nhập viện ngay ngày hôm sau do bị đau đớn khắp người. Bệnh nhân đang nằm điều trị tại một bệnh viện địa phương ở Batticoloa, cách thủ đô Colombo khoảng 160km.
“Họ (ông chủ và gia đình ông ta) thậm chí không cho tôi nghỉ ngơi. Một phụ nữ trong ngôi nhà đó đã hơ nóng những chiếc đinh và sau đó ông chủ đâm vào cơ thể tôi”, tờ báo Lakbima dẫn lời bà Ariyawathi.
Sri Lanka: “Ôsin” bị ông chủ đóng 24 chiếc đinh vào cơ thể ảnh 2
Ảnh chụp X-quang cho thấy những chiếc đinh và kim trong thể bà Ariyawathi.

Ariyawathi cho biếtbà tới Ả-rập Xê-út hồi tháng 3 nhưng chỉ được trả lương 2 tháng. Ông chủ đã giữ lương 3 tháng để trừtiền vé máy bay cho bà hồi hương.

Bác sĩ H.K.K. Satharasinghe tại bệnh viện Kamburupitiya cho hay ảnh chụp X-quang cho thấy Ariyawathi có tổng cộng 24 chiếc kim và đinh trong cơ thể.Những chiếc đinh dài từ 2,5-5cm.

Cũng theo lời bác sĩ, các vết thương do đinh đâm ban đầu đã lành. Tuy nhiên,bà Ariyawathi gặp khó khăn trong việc đi lại do có 2 chiếc đinh ở đầu gối và 2 chiếc ở mắt cá chân. Một chiếc kim khác ở trán và số còn lại ở tay. “Tình trạng sức khoẻ củabà ấy đang ổn định nhưng chúng tôi phải chobà ấy uống thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau”.

24 chiếc định “bên trong cơ thể là do hình thức tra tấn của ông chủ Ả-rập Xê-út”, Bộ trưởng phát triển kinh tế Sri Lanka Lakshman Yapa Abeywardena nói trong một tuyên bố đăng tải trên trang web chính phủ.
Sri Lanka: “Ôsin” bị ông chủ đóng 24 chiếc đinh vào cơ thể ảnh 3
Bàn tay đầy những vật thể lạ của người phụ nữ 49 tuổi.

Ông Abeywardena cho biết, chính phủ Sri Lankasẽ "báo cáo vấn đề này với chính phủ Ả-rập Xê-út và đòi bồi thường xứng đáng cho nạn nhân".

Kalyana Priya Ramanayake, phát ngôn viên Cục xuất khẩu lao động, cho hay bà Ariyawathi quá sợ hãi nên không dám tố cáo vụ việc với các nhà chức trách Ả-rập Xê-út vì sợ rằng ông chủ có thể không cho phépbà hồi hương. Người phụ nữ cũng không tố cáo vụ lạm dụng với các quan chức Sri Lanka cho tới khi nằm viện.

Theo Cục xuất khẩu lao động, Sri Lanka có khoảng 1,8 triệu người hiện đang đi xuất khẩu lao động nước ngoài, 70% trong số đó là phụ nữ. Hầu hết họ làm nghề giúp việc tại Trung Đông và một số lượng nhỏ đi lao động ở Hồng Kông và Singapore.

Giới chức Sri Lanka thường xuyên nhận được phàn nàn từ những người đi xuất khẩu lao động. Chính phủ bắt buộc những người đi xuẩu lao động phải đăng ký với giới chức địa phương để đảm rằng họ sẽ được bảo lãnh khi gặp phải các vấn đề rắc rối.

Theo An Bình (DT/AP, AFP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm