Sư Hàn Quốc bị phạt nặng vì đánh bạc trác táng

Cả hai bị buộc tội chơi bài poker với hàng trăm triệu won tại một khách sạn ở miền nam Hàn Quốc vào tháng 4. Đây được xem là vụ bê bối cờ bạc lớn nhất. Một đoạn video đã được ghi lại cảnh đánh bạc rò rỉ trên mạng và cảnh sát đã điều tra, đưa các sư ra tòa.


"Các nhà sư phải chịu trách nhiệm vụ việc do họ gây ra, nó tác động lớn đến xã hội. Tòa án chỉ yêu cầu các nhà sư nộp phạt vì họ đã có thái độ hối hận về hành động của mình” - Thẩm phán Lee Sung-yong của Tòa án Trung tâm Seoul cho biết.

Sư Hàn Quốc bị phạt nặng vì đánh bạc trác táng ảnh 1

Các nhà sư Hàn trong lễ Phật đản. Ảnh: AP
Tòa án này cũng ra quyết định phạt một nhà sư khác đến 10 tháng tù giam vì hành vi giấu camera, cố tình quay phim vụ đánh bạc trên trong khách sạn. Viên kỹ sư đặt camera trong vụ này bị phạt vì đã làm hỏng hóc căn phòng của khách sạn trong khi lắp camera.

Vụ bê bối lan rộng khi đoạn phim quay cảnh các lãnh đạo thuộc Hội đồng điều hành Thiền phái Jogye (Tào Khê), tông phái Phật giáo lớn nhất xứ này thư giãn trong một khách sạn sang trọng bên bờ hồ. Các sư tụ tập ở khách sạn để tưởng niệm sư đồng môn đã viên tịch. Nhân dịp này, họ uống rượu, đánh bài poker suốt 13 tiếng đồng hồ và xài hết 1 tỉ won (tương đương 18 tỉ đồng).

Sư Hàn Quốc bị phạt nặng vì đánh bạc trác táng ảnh 2

Cảnh quay các sư hút thuốc, uống rượu, đánh bạc ở khách sạn. Ảnh: BBC
Người dân Hàn nổi giận vì vụ việc xảy ra đúng thời điểm các phật tử đang bận rộn chuẩn bị tổ chức lễ Phật đản. Các sư dính líu vụ việc buộc phải từ chức hôm 10-5. Trưởng lão Hòa thượng Tông phái Tào Khê ngày 11-5 đã phải lên tiếng xin lỗi dân chúng và phật tử Hàn Quốc. 
                      
Đánh bạc bên ngoài các sòng bài có đăng ký kinh doanh là hành động phạm pháp và cũng bị nghiêm cấm với phật tử.  Một nhà sư tên Seongho, một chức sắc giáo hội đã báo vụ việc trên cho chính quyền địa phương. Nhà sư này cũng cho biết ông lấy đoạn video trên từ máy quay phim ẩn trong khách sạn, cho vào ổ đĩa USB.

Sư Hàn Quốc bị phạt nặng vì đánh bạc trác táng ảnh 3

Chùa thuộc tông phái Tào Khê ở Hàn. Ảnh Internet
Tông phái Tào Khê, còn gọi là Tông Tào Động, là một tông phái tiêu biểu của Phật giáo truyền thống Hàn Quốc, có trên 10 triệu phật tử, với nhiều chi phái.
Theo M.Khuê (NLĐO / Yonhap)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm