Tập trung ở 'Khu vực số 51' tuyệt mật, 2 người bị bắt

Sáng 20-9, khoảng 75 người đã tập trung ở cổng vào cơ sở quân sự mang tên "Khu vực số 51" ở Nevada, khi một người đã tung tin trên mạng Internet lôi kéo người dân đến xem người ngoài hành tinh đang xuất hiện ở đó. Ít nhất hai người đã bị cảnh sát bắt giữ, hãng tin AP cho biết.

Lời kêu gọi đến "Khu vực số 51" xuất hiện trong các lễ hội ở các thị trấn Rachel và Hiko gần cơ sở quân sự này, cách Las Vegas khoảng hai giờ lái ô tô. 

Hàng chục người tập trung ở bãi thử "Khu vực số 51". Ảnh: AP

Cảnh sát trưởng hạt Lincoln Kerry Lee ước tính có khoảng 1.500 người tham gia các lễ hội và khoảng 150 người đã chấp nhận băng qua những con đường gồ ghề và đầy bụi đất để đến chụp ảnh tự sướng ở cổng cơ sở quân sự này.

Một phóng viên ảnh của hãng AP cho biết có thể một phụ nữ cố gắng chui đầu vào dưới cổng "Khu vực số 51" và một người đàn ông đi tiểu gần đó đã bị bắt giữ khi dám đông tụ tập ở đó vào khoảng 3 giờ sáng.

Cảnh sát trưởng Lee đã có một buổi họp báo vào sáng 20-9.

Hàng trăm người đã trả lời một bài đăng trên mạng hồi tháng 6 kêu gọi đến khu vực được Không quân Mỹ quản lý, nơi thường xuyên được nhắc đến trong những thuyết âm mưu nổi tiếng về người ngoài hành tinh và đĩa bay của họ.

"Chính quyền không thể ngăn cản chúng ta... Hãy đến ngắm họ, những người ngoài hành tinh", bài đăng kêu gọi.

Lực lượng quân đội đã đưa ra những cảnh báo nghiêm khắc rằng lực lượng được trang bị súng có thể được sử dụng nếu người dân vào trong Khu vực Huấn luyện và Thử nghiệm Nevada, chính quyền tiểu bang và chính quyền địa phương sẽ bắt giữ nếu người dân vẫn cố gắng tiến vào bên trong.

"Đó là khu vực đất công", cảnh sát trưởng cho biết. "Người dân được phép đến cổng, miễn là họ không vượt qua ranh giới".

Ông Michael Ian Borer, đến từ Trường ĐH Nevada, cho biết trò chơi khăm trên mạng đã thôi thúc các lễ hội, tạo thành "một sự pha trộn hoàn hảo giữa sự quan tâm tới người ngoài hành tinh, những thuyết âm mưu siêu nhiên và ham muốn được biết những gì chúng ta chưa được biết".

""Khu vực số 51" là nơi mà một người bình thường không thể tới. Nhưng khi bạn nói là họ không thể làm điều gì đó, họ sẽ muốn thực hiện nó hơn" - Borer nói thêm.

Trước đó, Mỹ đã không thừa nhận sự tồn tại của "Khu vực số 51" cho đến năm 2013. Cục Hàng không Liên bang Mỹ đã đóng cửa không phận bãi thử này. Tuy nhiên, người dân vẫn thường xuyên bắt gặp máy bay thuộc Không lực Một bay trong khu vực và thỉnh thoảng còn những vụ nổ âm thanh trong quá trình máy bay hoạt động. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm