Thái Lan cũng khốn đốn vì bão số 10 Doksuri

Mặc dù khi tiến vào Thái Lan, bão Doksuri đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, nhưng nó vẫn gây mưa kéo dài và ngập lụt trên diện rộng.

Cục phòng chống và giảm nhẹ thiên tai Thái Lan cho biết, hiện đã có 8 tỉnh ở Thái Lan đang chịu ảnh hưởng bởi cơn bão Doksuri. Ảnh: Bangkok Post

Cục phòng chống và giảm nhẹ thiên tai Thái Lan cho biết, hiện đã có 8 tỉnh ở Thái Lan đang chịu ảnh hưởng bởi cơn bão Doksuri. Hầu hết nhà dân thuộc 29 quận và 215 ngôi làng thuộc các tỉnh Kalasin, Sakon Nakhon, Phrae, Uttaradit, Phitsanulok, Phetchabun, Phangnga và Satun đều đang bị lũ quét đe dọa.

Trưởng cục phòng chống và giảm nhẹ thiên tai, ông Chatchai Promlert cho biết, cơ quan của ông đã làm việc với các tổ chức hành chính địa phương để hỗ trợ nạn nhân lũ lụt và đồng thời tiến hành sửa chữa cầu, đường bị hư hại do cơn lũ gây ra.

Sau khi đổ bộ vào Thái Lan, bão Doksuri đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Ảnh: The Nation

Bão Doksuri hay bão số 10 vừa đổ bộ vào phía Bắc tỉnh Quảng Bình, ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Trung Bộ, gây gió mạnh cấp 11-12 giật cấp 15 gây thiệt hại nặng nề. Theo thống kê, đã có 11 người chết, hàng chục nghìn ngôi nhà, công trình dân sinh bị hư hại nghiêm trọng. Bão Doksuri trong tiếng Hàn có nghĩa là đại bàng, hoặc nghĩa chung là "chim săn mồi".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm