Thái Lan

Thái Lan thu hồi sách giáo khoa in ảnh sao khiêu dâm Nhật

5-6852-1410581767.jpg

Bìa sách giáo khoa toán của Thái Lan có hình ngôi sao dòng phim AV người Nhật. Ảnh: Khaosod English.

Chaipruek Serisak, Tổng thư ký của VEC, hôm qua cho biết nhà xuất bản sách giáo khoa đã xin lỗi và giải thích rằng họa sĩ trình bày bìa sách đã lấy ảnh trên mạng mà không xem xét kỹ.

Những họa sĩ này không biết "cô giáo" trên bìa sách thực ra là một nữ diễn viên người Nhật chuyên đóng dòng phim người lớn (AV), ông Chaipruek nói.

Sự việc trên được nhiều người dùng mạng ở Thái Lan phát hiện tuần trước. Ngành công nghiệp phim AV của Nhật được xem là rất phổ biến trong người trẻ Thái.

Theo ông Chaipruek, 3.000 cuốn sách có bức ảnh bìa nhạy cảm đó đã được in xong và 2.000 cuốn trong số này đã được chuyển tới 10 trường dạy nghề khắp cả nước.

"Chúng tôi sẽ thu hồi những cuốn sách lỗi ấy từ tất cả các trường đã mua chúng và sẽ gửi cuốn có bìa khác cho họ", người đứng đầu VEC nói.

Theo nhật báo Khaosod English của Thái Lan, ủy ban trên hiện đã hướng dẫn tất cả các nhà xuất bản sách giáo khoa hạn chế dùng lại ảnh trên mạng làm bìa sách.

"Thiết kế sách và bìa sách sẽ chỉ dùng hình vẽ hoặc những bức ảnh do người biên tập chụp. Sẽ không cần phải tìm ảnh trên mạng nữa", ông Chaipruek giải thích. "Chúng tôi đã nhắc nhở các nhà xuất bản phải cẩn thận và nghiêm khắc hơn nữa trong việc phát hành".

Theo Bình Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm