Tháp chuông 105 tuổi bị đánh sập trong tích tắc

Tháp chuông 105 tuổi bị đánh sập trong tích tắc ảnh 1

Tháp chuông đang sập xuống trong vụ nổ có kiểm soát.

Các chuyên gia chất nổ và nhân viên cứu hoả đã đặt thuốc các khối thuốc nổ xung quanh tháp chuông của tu viện San Michele nhằm đánh sập nó nhưng không làm hư hại tới nhà thờ và các toà nhà lân cận.

Sau đó, các nhóm rút ra xa trước khi kích hoạt khối thuốc nổ.

Video do lực lượng cứu hoả Italia quay từ các góc độ khác nhau đã cho thấy khoảnh khắc tháp chuông nổ tung và biến mất trong làn khói bụi mù mịt.

Người dân thị trấn Poggio Renatico, toạ lạc tại vùng Emilia-Romagna của Italia, đã hi vọng có thể giữ lại tháp chuông, được xây dựng năm 1907, nhưng các cơn dư chấn vẫn tiếp diễn khiến các nhân viên cứu hoả phải phá bỏ nó.

Trận động đất hôm 20/5 đã gây nhiều thiệt hại cho Poggio Renatico, nhưng trận động đất thứ 2 hôm 29/5 khiến tháp chuông trở nên không an toàn.

Trận động đất hôm 29/5 có cường độ 5,8 độ richter, làm 16 người thiệt mạng. Một trận động đất khách mạnh 6 độ richter cũng tấn công khu vực hôm 20/5, cướp đi sinh mạng của 7 người.

Xem video:
Theo An Bình (Dân trí / Telegraph)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.