Thêm người quay được quái vật Loch Ness phiên bản Trung Quốc

Một công nhân làm việc tại Công viên Quốc gia núi Trường Bạch đã quay được đoạn video về một sinh vật mà ông cho là quái vật Hồ Thiên Trì (hoặc hồ Thiên Đường), một sinh vật được ví là thủy quái hồ Loch Ness phiên bản Trung Quốc, báo Daily Mail đưa tin.

Đoạn phim do ông Tiểu Vũ ghi lại cho thấy một vật thể màu đen, dài khoảng 2m, nổi trên bề mặt của hồ Thiên Trì ở núi Trường Bạch, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Ông Vũ cho biết đã phát hiện ra sinh vật lạ này khi đang tuần tra vườn vào sáng 20-10.

Thường ngày, ông Vũ đều quay lại quang cảnh Công viên Quốc gia Núi Trường Bạch và mô tả thời tiết của ngày hôm đó rồi đăng lên mạng xã hội Douyin (tên thường gọi của mạng xã hội Tik Tok ở Trung Quốc).

Nhân viên Công viên Quốc gia Núi Trường Bạch đã phát hiện sinh vật lạ nổi lên giữa hồ Thiên Trì ở núi Trường Bạch, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Ảnh: Douyin

"Tôi đến Hồ Thiên Trì để quay quang cảnh như thường lệ. Lúc đầu tôi không để ý, nhưng tôi đột nhiên thấy một chấm đen ở giữa hồ" - ông Vũ kể lại.

Ông Vũ cho biết đoạn phim được quay từ đài quan sát, cách mặt hồ khoảng 500 m, nên sinh vật chỉ là một chấm đen rất nhỏ.  Mặc dù vậy, ông ấy nói rằng trên thực tế chắc nó phải là một sinh vật khá to. Ông cũng chắc chắn rằng đó không phải là một con thuyền.

Hồ Thiên Trì rộng khoảng 4,9 km2, nằm ở biên giới Triều Tiên và Trung Quốc. Thỉnh thoảng quân nhân Triều Tiên cũng đánh cá trên hồ nhưng ngoài ra hiếm có người nào được vào khu vực này.

"Công chúng bị cấm đến gần khu vực hồ nên chắc chắn không có người nào xuất hiện ở đó" - ông Vũ nói thêm.

Tin đồn về quái vật hồ Thiên Trì xuất hiện vào năm 1962 khi một người báo cáo rằng ông ta quan sát trên kính viễn vọng và phát hiện hai sinh vật lớn đuổi nhau dưới nước. Từ đó đến nay, đã có hàng chục người tuyên bố bắt gặp quái vật Hồ Thiên Trì.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm