Thuốc lá điện tử phát nổ, thanh niên mất mạng

Một người đàn ông sống ở bang Texas (Mỹ) mới đây thiệt mạng khi đang hút thuốc lá điện tử. Điếu thuốc lá đã vô tình phát nổ và xé rách động mạch của anh ta, CNN đưa tin.

Phòng Giám định y tế quận Tarrant, bang Texas - Mỹ xác nhận William Brown, 25 tuổi đã tử vong tại bệnh viện Fort Worth hôm 29-1.

Thuốc lá điện tử phát nổ, thanh niên mất mạng ảnh 1
Nạn nhân William Brown đã tử vong vì thuốc lá điện tử. Ảnh: FACEBOOK

Trước đó, anh Brown đang hút một điếu thuốc lá điện tử tại bãi đỗ xe của cửa hàng Smoke and Vape DZ. Được biết, anh Brown đến cửa hàng nhưng chỉ để hỏi về cách dùng thuốc lá điện tử chứ không mua gì. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, người quản lý cửa hàng đã nhanh chóng gọi cấp cứu. 

Phim chụp X-quang cho thấy một phần của điếu thuốc lá điện tử mắc kẹt trong cổ họng nạn nhân.

"Điếu thuốc cắt đứt môi cháu tôi rồi bay thẳng vào cổ họng nó và mắc kẹt luôn trong đó" - Bà Alice Brown, bà của nạn nhân cho biết.

Thuốc lá điện tử có hình dạng đơn giản như chiếc bút máy. Ảnh minh họa

Thuốc lá điện tử, đặc biệt là loại có hình dạng đơn giản như chiếc bút máy, là những thiết bị hoạt động bằng pin để làm nóng một chất lỏng tạo ra một loại hơi có thể hít vào như thuốc lá truyền thống. Chất lỏng này thường có chứa nicotine và có thể có hương vị.

Theo báo cáo của Cơ quan cứu hỏa Mỹ, đã có 195 sự cố cháy nổ thuốc lá điện tử riêng biệt ở Mỹ được báo chí đưa tin từ năm 2009 đến năm 2016.

Anh: thuốc lá điện tử cứu sống hơn 50.000 người
Anh: thuốc lá điện tử cứu sống hơn 50.000 người
(PLO) - Các chuyên gia y tế Anh tin rằng thuốc lá điện tử có khả năng giúp người nghiện cai thuốc lá. Dụng cụ này có thể cứu sống hơn 50.000 người hút thuốc ở Anh. Được biết, mỗi năm có 6 triệu người chết vì thuốc lá trên toàn thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm