Tiểu hành tinh nổ trên bầu trời California

Vào sáng hôm ấy, người dân ở bang Nevada và California hoảng loạn khi nghe thấy tiếng nổ lớn lúc 8 giờ (giờ địa phương). Nhiều người dân hốt hoảng gọi điện đến các cơ quan thực thi pháp luật tại cả hai tiểu bang yêu cầu lời giải thích cho hiện tượng trên.

Tiểu hành tinh nổ trên bầu trời California ảnh 1

Bức ảnh chụp bầu trời hôm 22-4 do NASA công bố

Theo các nhà khoa học, hiện tượng trên được tạo ra do một tiểu hành tinh lao thẳng vào khí quyển Trái đất với tốc độ 54.000 km/ giờ và tự nổ rồi bốc cháy phía trên đỉnh núi Sierra Nevada ở bang California, thành một quả cầu lửa chói sáng ngay giữa ban ngày.

Ông Bill Cooke, người đứng đầu Văn phòng Môi trường Thiên thạch của NASA, cho biết tiểu hành tinh này tỏa ra năng lượng tương đương sức nổ của quả bom được nhồi 3,8 kiloton TNT. 
Cư dân ở hai tiểu bang trên cho biết trông thấy một quả cầu lửa lớn di chuyển trên bầu trời cùng lúc phát ra những tiếng nổ đinh tai nhức óc.
Nhân chứng Jenae Neu nói: “Lúc đó, tôi đang ở ngoài sân và nhìn thấy bóng của một vật thể sáng lớn. Ngước lên, tôi thấy một quả cầu phát sáng khổng lồ có đuôi. Nó dài khoảng 90 m và vụt qua khoảng 2 giây trước khi biến mất sau ngọn đồi gần nhà tôi. Nó không giống với những gì tôi từng thấy trước kia”. Trong khi đó, một sĩ quan cảnh sát địa phương cho biết anh đã nhìn thấy một sao chổi rất lạ, nhiều màu, phát ra lửa và có một vệt sáng dài ở đuôi.
 
Nhà nghiên cứu Dan Ruby tại Đại học Nevada ở Reno, bang Nevada cho biết cùng ngày, đã xảy hiện tượng sao băng rơi xuống trái đất ở phía Tây Nam thành phố.
Theo H.Bình (NLĐO / AP, USA Today)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm