Tội nghiệp ngựa con đi lạc... lên mái nhà

Chú ngựa đáng thương này trước đó sống tại một nông trại ở Mabi (phía Nam Nhật Bản) và làm bạn với người già. Sau đợt lũ lịch sử vừa rồi, con vật bị trôi theo dòng nước và nhiều người đã tưởng rằng nó đã bị nước lũ dìm chết sau nhiều ngày tìm kiếm quanh khu vực mà không thấy tung tích con vật.

Khi nước đã rút, chú ngựa vẫn còn trú trên mái nhà. Ảnh: AsiaWire

May thay, mới hôm qua, con ngựa chín tuổi này được tìm thấy trên mái nhà cách khu vực nó bị cuốn trôi không xa. Ảnh chụp cho thấy con vật bê bết bùn sình nhưng vẫn trong tình trạng còn khỏe mạnh và chỉ bị một vết thương nhỏ ở chân.

Sau khi phát hiện, người ta cho chú ngựa ăn một ít cà rốt để lấy lại sức khỏe rồi mang nó xuống đất thông qua một cửa sổ, sau đó mang trả nó về nhà.

Những nhân viên tại trung tâm chăm sóc người già nói rằng họ đã khóc vì vui mừng sau khi tìm lại được nó. Con vật sẽ tiếp tục được chăm sóc cho đến khi hồi phục hoàn toàn.

Con ngựa sau đó được mang trả về nhà, nơi mọi người tưởng rằng nó đã bị nước lũ cuốn trôi và dìm chết. Ảnh: Reuters

Được biết đợt mưa lũ vừa qua tại phía Tây Nhật Bản đã lấy đi mạng sống của 176 người và khiến hàng trăm ngàn người phải rời nhà, di tản đến nơi an toàn.

Tổng Thư ký nội các Yoshihide Suga cho biết chính phủ đã phải huy động  75.000 binh sĩ và nhân viên cấp cứu; khoảng 80 máy bay trực thăng cho nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn.

Những nhân viên ở trung tâm chăm sóc người già đã rất vui mừng khi thấy rằng nó còn sống. Ảnh: AsiaWire

Cho đến nay, đội tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang tiếp tục đào bới đống đổ nát, bùn đất để tìm những nạn nhân còn sống sót. Bên cạnh đó, công nhân vệ sinh, người dân đang bắt tay vào chùi rửa bùn đất cũng như khôi phục nhà cửa, xe cộ, đồ đạc để tiếp tục cuộc sống.

"Bùn đất đang chặn các lối đi của xe buýt, xe hơi và chúng tôi đang cố gắng khai thông lại tuyến đường này. Một khi tuyến đường được dọn sạch bùn đất, mọi người sẽ có thể đi làm lại bình thường" - Fukuyoshi Doi, một công nhân xây dựng ở phường Asakita của Hiroshima, cho biết. 

Đây là trận lũ được xem là lớn nhất kể từ năm 2004. Ảnh: AsiaWire

Ngoài ra, hàng ngàn hộ gia đình tại khu vực bị ảnh hưởng vẫn chưa có nước sạch và điện. Cư dân đang phải xếp hàng để lấy nước sạch từ các điểm cung cấp nước dưới thời tiết nóng như thiêu, nhiệt độ có khi đến 35 độ C.

Tính đến nay, chính phủ Nhật đã chi hơn 70 tỉ yên (14.300 tỉ đồng) để đẩy nhanh việc cung cấp vật tư và các hỗ trợ khác cho trung tâm sơ tán và cư dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm