Tổn thương não sau 3 tuần detox bằng nước trái cây

Một phụ nữ Israel 40 tuổi gần đây được đưa vào Trung tâm Y tế Sheba ở TP Tel Aviv trong tình trạng tổn thương não không thể hồi phục sau khi chỉ uống nước ép trái cây và nước lọc trong ba tuần, báo The Sun đưa tin.

Người phụ nữ không rõ danh tính nặng chưa đến 40 kg, thể trạng xấu đi do mất muối nghiêm trọng do uống quá nhiều nước trái cây như một phương pháp Detox giảm cân. Được biết, bà nghe theo lời khuyên của một chuyên gia trị liệu không có giấy phép hành nghề.

Uống nước trái cây mà không bổ sung thực phẩm rắn nào khác dẫn đến nguy cơ tổn thương não. Ảnh minh họa

Mặc dù các bác sĩ không công bố tình trạng sức khỏe người phụ nữ, nhưng bà ấy được cho là bị hạ natri máu, hay còn gọi là "nhiễm độc nước". Nó được gây ra bởi nồng độ natri trong máu thấp. Khi nồng độ natri trong máu trở nên rất thấp, nước sẽ xâm nhập vào các tế bào não và khiến chúng sưng lên.

Sự tích tụ chất lỏng dư thừa trong não được gọi là phù não, có thể ảnh hưởng đến thân não và gây rối loạn chức năng hệ thần kinh trung ương. Trong trường hợp nghiêm trọng, nhiễm độc nước có thể gây co giật, tổn thương não, hôn mê và thậm chí tử vong.

Theo kênh truyền thông địa phương Hadashot 12, các bác sĩ lo ngại rằng tình trạng suy dinh dưỡng kéo dài và uống quá nhiều chất lỏng có thể khiến người phụ nữ bị tổn thương não vĩnh viễn.

Hầu hết phụ nữ đều mong muốn được giảm cân nhanh và tìm đến các phương pháp không chính thống với hy vọng có thể giảm vài kilogram nhanh chóng trong vài ngày hoặc vài tuần. Điều này chắc chắn không khả thi và có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Những chế độ ăn kiêng trong thời gian lâu dài và lành mạnh thường không ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe.

Uống nhiều quá coi chừng ngộ độc nước
Uống nhiều quá coi chừng ngộ độc nước
(PLO)- TS Trương Hồng Sơn, Phó Tổng Thư ký Tổng hội Y học Việt Nam, Viện trưởng Viện y học ứng dụng đã cho biết như vậy tại Hội thảo Đồ uống và sức khỏe, diễn ra sáng 4-4 tại Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm