Tổng thống Obama mời hoa hậu da màu Israel ăn tối

Tổng thống Obama mời hoa hậu da màu Israel ăn tối ảnh 1

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Hoa hậu Israel Yityish Aynaw.
Các quan chức Nhà Trắng đã mời Hoa hậu Yityish Aynaw, 22 tuổi, tới một bữa tiệc tối vào thứ 5 tuần tới do Tổng thống Israel Shimon Peres chủ trì, sau khi biết được chặng đường cô trở thành người gốc châu Phi đầu tiên giành chiên thắng trong cuộc thi sắc đẹp hàng đầu của Israel hồi tháng trước.

Yityish Aynaw nằm trong số 120 khách mời của bữa tiệc, vốn cũng bao gồm Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Thiếu tướng Benny Gantz - Tổng tham mưu trưởng quân đội. Thậm chí, Chủ tịch quốc hội Rueven Rivlin còn đặt tên Aynaw lên trước nhiều nhân vật quyền lực vốn không có tên trong danh sách khách mời.

Tờ Yedioth Ahronot cho biết, cô Aynaw - người đã di cư từ Ethiopia tới Israel cùng ông bà vốn là người Do Thái sau cái chết của người mẹ năm cô 12 tuổi - sẽ có cơ hội trò chuyện với nhà lãnh đạo Mỹ.

Aynaw nói với tờ báo rằng việc ông Obama trở thành tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ đã truyền cảm hứng để cô chọn ông làm đề tài cho bài tiểu luận tốt nghiệp trung học.

“Đối với tôi, ông ấy là một hình mẫu lý tưởng. Ông ấy đã phá vỡ các giới hạn và là nguồn cảm hứng cho thấy tất cả mọi người đều có thể vươn tới bất kỳ đỉnh cao nào, bất chấp tôn giáo, chủng tộc hay giới tính”, Aynaw nói.

Lời mời được xem với Aynaw là sự cổ vũ mang tính biểu tượng đối với những người Do thái gốc Ethiopia tại Israel, vốn cho rằng họ thường xuyên bị phân biệt sắc tộc.

Phần lớn cộng đồng Do thái gốc Ethiopia tại Israel di tư tới nước này vào năm 1984 và 1991 theo sự khuyến khích của chính phủ Israel.

Theo An Bình (Dân trí / Telegraph)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm