TQ rộ mốt thuê 'bạn trai' về quê ăn Tết

TQ rộ mốt thuê 'bạn trai' về quê ăn Tết ảnh 1

Nhiều cô gái trẻ, độc thân đã phải tìm tới dịch vụ cho thuê người yêu để làm hài lòng cha mẹ trong dịp Tết. (Ảnh minh họa: AP)

Có khoảng 600 quảng cáo cho thuê bạn trai được tìm thấy trên Taobao, trang mua bán online hàng đầu của Trung Quốc.

Theo một số nhà cung cấp dịch vụ, những cô gái có thể phải trả 30 NDT/giờ (khoảng 5 USD/giờ) để thuê một chàng trai cùng đi mua sắm và trả 50 NDT (8 USD) cho một nụ hôn, thậm chí cả việc cùng gia đình cô gái đi thăm mộ tổ tiên cũng được tính phí cụ thể.

Tổng cộng, các cô gái phải trả khoảng 2.000 NDT (321 USD) để thuê "bạn trai" cả ngày.

Ding, một người có kinh nghiệm trong việc đóng giả bạn trai của các cô nàng độc thân, cho biết xây dựng niềm tin rất quan trọng và công việc của anh chỉ là nhập vai thật tốt.

"Tôi đã từng kiệt sức vì tôi phải tán dương nhiều người trong vòng 7 ngày và phải suy nghĩ thật kỹ trước khi phát ngôn. Tôi không muốn tiếp tục làm nữa," anh nói.

Theo Ding, anh chỉ nắm tay các khách hàng của mình. Và nếu như gặp rắc rối như phải ở chung phòng với khách hàng, anh sẽ đề nghị ngủ trên đi văng.

"Đó là một cách an toàn," anh nói.

Chen, một cô gái 27 tuổi tới từ Huizhou, tỉnh Quảng Đông cũng đồng tình với ý kiến này. Cô đã mở một một cửa hàng online chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê người yêu trên trang Taobao vào năm ngoái. Hiện cô đã có hơn 20 nhân viên ở khắp Trung Quốc.

"Sự tin tưởng lẫn nhau là điều bắt buộc. Tôi phải đảm bảo an toàn cho các nữ nhân viên của mình," cô nói.

Chen cho biết năm ngoái đã có 20 khách hàng đặt dịch vụ của cô nhưng năm nay mới chỉ có 3 người. Nhiều khách hàng gọi điện tham khảo nhưng cũng có không ít người sử dụng dịch vụ này để làm hài lòng cha mẹ. Giá cả phụ thuộc vào địa điểm và thời gian, thường từ 600-1.500 NDT (96-241USD), cộng thêm phí cho cửa hàng.

Cô cho biết đa số khách hàng tới từ các vùng quê, bởi cha mẹ ở những thành phố lớn không quan tâm nhiều về việc con cái vẫn còn độc thân.

Theo Chen, các khách hàng có nhiều lý do khách nhau khi thuê người yêu. Một người đàn ông chia tay với bạn gái một tháng trước Tết và anh đã hứa với gia đình là sẽ đưa bạn gái về nhà. Vì thế, anh đã tìm tới Chen để được giúp đỡ.

"Cha mẹ tôi rất hài lòng, vì thế áp lực của tôi đã được giảm đi đáng kể," một cư dân mạng giấu tên, người từng đăng ký thuê người yêu trên một trang web tuyên bố.

"Thật tốt khi tôi đã đáp ứng nguyện vọng của cha mẹ," một người khác chia sẻ.

Tuy nhiên, Lin Xiuyun, giáo sư tâm lý thuộc Đại học Bắc Kinh cho biết thuê bạn trai hay bạn gái về ra mắt cha mẹ không phải là một ý tưởng hay bởi họ sẽ đặt ra nhiều câu hỏi hơn như bao giờ con mình sẽ kết hôn.

"Tốt hơn hết là nói chuyện thẳng thắn với cha mẹ, những người sẽ cảm thấy bị tổn thưởng hơn nếu lời nói dối trắng trợn kết thúc với sự tan vỡ của một cặp tình nhân giả mạo," ông Lin nói.

Theo Sầm Hoa (VNN / thestandard/Asia News Network)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm