Tranh cãi về UFO ở Trung Quốc

“Quả bóng trắng”, như mọi người gọi những UFO lần này, được nhìn thấy vào lúc 9 giờ tối (giờ địa phương) bởi các phi công máy bay người Hoa và họ đã báo cáo lên Cục Quản lý giao thông hàng không Đông Trung Quốc ngay sau đó.

Gần như cùng thời điểm, cư dân ở Bắc Kinh, tỉnh Sơn Tây và tỉnh An Huy và các khu vực Tự trị Nội Mông Cổ cũng chứng kiến những vật thể bay hình bong bóng tròn tương tự nở ra rất nhanh trên bầu trời. Những người chứng kiến thậm chí đã chụp được hình ảnh của những quả bóng này.

Tranh cãi về UFO ở Trung Quốc ảnh 1

Bức hình chụp một quả bóng sáng khổng lồ trên bầu trời Bắc Kinh ngày 20/8. Ảnh: 3abc
Yu Jun, cựu biên tập của một tạp chí khoa học kiêm nhà thiên văn nghiệp dư, người tận mắt nhìn thấy vật thể lạ này sau đó đã đăng tải một bài phân tích trên báo chí cho rằng quả bóng tròn đang nở ra này có thể là hiện tượng được gây nên bởi “nhiên liệu của phận nén khuyếch tán ở bên trong các vũ trụ” của con người.

Yu so sánh quả bóng này với một sự kiện ở Hawaii, Mỹ vào ngày 22/6 vừa qua, khi một vật thể hình đám mây bỗng bay thẳng lên trời và nở ra thành một quả bóng khổng lồ rồi biến mất. Các nhà thiên văn đã cho rằng quả bóng ở Hawaii đó có mối liên hệ với sự kiện phóng tên lửa liên lục địa từ California, Mỹ bốn phút trước đó nữa.

Bài phân tích của ông Yun dẫn lời giải thích chi tiết của nhà thiên văn học người Mỹ là Phil Plait, người cho rằng nhiên liệu thừa của các tên lửa thường thải ra môi trường và kết hợp thành một khối vỏ hình cầu nở rộng dần, mà mọi người quan sát thấy như là một quả bóng sáng khi nó phản chiếu ánh sáng mặt trời.

Tuy vậy, nhiều nhà thiên văn khác tranh cãi rằng những vật thể này là phi thuyền lạ, bên ngoài công nghệ của con người, sau khi họ nghiên cứu những hình chụp của các nhân chứng và vẽ lại đường bay của nó.

“Vật thể lạ này là một phi thuyền đặc biệt không thể lý giải nổi bởi công nghệ tàu vũ trụ hiện nay của chúng ta”, Wang Sichao, nghiên cứu viên tại Đài Thiên văn Mountain Observatory thuộc Viện Khoa học Trung Quốc ở Nam King cho biết trên báo điện tử Chinanews.com

Wang nói mình đã nghiên cứu về UFO trên 40 năm và khẳng định sự kiện mới nhất này là một trong 20 sự kiện UFO tầm cỡ nhất mà ông ta từng chứng kiến.

Wang rút ra kết luận sau khi tính toán rằng vật thể này bắt nguồn từ một địa điểm cách Nội Mông Cổ khoảng 300 km, đang chuyển động ở tốc độ chậm khi nó được phát hiện. Ông này cho biết ông đã định vị nó bằng cách quan sát vị trí các ngôi sao sau nó trong những bức ảnh chụp ở nhiều địa điểm khác nhau.
Theo Phan Khôi (VNN / Eastday)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm