Triều Tiên sản xuất được bia ngon 'độc quyền'

Báo Rodong Sinmun phiên bản tiếng Triều Tiên đầu tuần này cho hay Nhà máy sản xuất bia Taedonggang của Triều Tiên vừa sản xuất được một loại bia mới sử dụng công nghệ “độc quyền”, đài BBC ngày 6-2 tường thuật.

Theo đó, Triều Tiên sử dụng lúa mì để sản xuất bia thay vì lúa mạch. Kết quả cho ra là một loại bia “có mùi vị thơm ngon hơn các loại bia hiện tại”. Tờ báo Triều Tiên cho biết loại bia mới này đã “nhận được những phản hồi tích cực từ người dân Triều Tiên”.

Truyền thông Triều Tiên khen ngợi loại bia mới là một thắng lợi lớn trong kế hoạch của lãnh đạo Kim Jong-un, nhằm nâng mức sống của người dân Triều Tiên. Rodong Sinmun nói rằng loại bia mới là kết quả của một “cuộc chiến suốt ngày đêm” để khiến cuộc sống của người dân Triều Tiên thú vị hơn.

Triều Tiên tổ chức liên hoan bia ở thủ đô Bình Nhưỡng hồi tháng 8-2016. Tuy nhiên, năm 2017 sự kiện này lại bị hủy. Ảnh: AFP

Theo báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc, ông Kim là một người cực kỳ yêu thích bia. Ông từng nỗ lực lập ra một nhà máy bia theo phong cách Đức ở thủ đô Bình Nhưỡng nhưng thất bại. Bình Nhưỡng được cho đẩy mạnh sản xuất bia trong nước ít nhất kể từ năm 2015, sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un chỉ trích rằng các loại bia nhập từ Hàn Quốc có mùi vị “nhạt nhẽo”.

Về việc giới thiệu loại bia mới, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) cho biết loại bia mới này từng dự kiến sẽ được ra mắt tại Liên hoan bia Bình Nhưỡng hồi cuối tháng 7-2017. Tuy nhiên, sự kiện này rốt cuộc bị hủy bỏ không rõ lý do.

Taedonggang là một nhà máy thuộc sở hữu nhà nước. Hồi năm 2009, truyền thông Triều Tiên từng rầm rộ đưa tin sau khi một quảng cáo về bia của Công ty Taedonggang xuất hiện trên truyền hình nước này.

Một quan chức thuộc Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho hay trong 20 năm theo dõi truyền hình của Triều Tiên, đó là lần đầu tiên ông thấy một quảng cáo về thực phẩm, càng đặc biệt vì đó lại là một quảng cáo bia.

Tháng 8-2016, Triều Tiên từng tổ chức Liên hoan bia Taedonggang. Tại đây, bia gạo, bia đen và nhiều loại bia khác do Nhà máy Taedonggang sản xuất đã được ra mắt.

Việc công bố loại bia mới của Triều Tiên diễn ra chỉ vài ngày trước khi lễ khai mạc Thế vận hội Mùa đông 2018 ở PyeongChang (Hàn Quốc) diễn ra vào ngày 9-2 tới. Ngày 7-2, một phái đoàn gồm 280 người Triều Tiên cũng đã tới Hàn Quốc để tham gia sự kiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm